Theo cô gái Việt thăm vườn hoa của danh họa Monet

Khu vườn ao Giverny ở quê hương của danh họa Claude Monet được xếp vào hàng đẹp nhất thế giới. Đây là nơi tạo cảm hứng cho nhiều tác phẩm của ông.

Khu vườn ao Giverny thuộc một xã trong vùng hành chính Haute Normandie, thuộc tỉnh Eure, Pháp. Bạn chỉ mất khoảng một giờ chạy xe đi theo đường cao tốc A13 hướng Normandie từ Paris.

Những hàng quán ở đây đều có vẻ xinh xắn, với những sắc màu sinh động và cuốn hút. Khung cảnh nơi đây giống như trong một bộ phim về những miền quê châu Âu yên ả, với ngôi nhà mái ngói phủ màu xanh dịu mắt.

Du khách có thể ngắm nhìn những bụi cây tuyệt đẹp trên đường vào ngôi nhà nổi tiếng của danh họa Claude Monet, cha đẻ của trường phái hội họa Ấn tượng. Ngôi nhà nằm ở phố 84 đường Claude Monet, và chỉ mở cửa từ tháng 4 tới tháng 10 hàng năm. Nơi đây chỉ có một điểm bán vé duy nhất, nên việc xếp hàng mua vé tốn rất thời gian. Nếu mua vé online, bạn có thể vào thẳng khu vườn qua lối đi riêng tại cửa hông mà không cần xếp hàng.

Vườn được chia thành hai khu chính là Clos Normand và khu vườn ao. Nơi này đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 10, thời điểm rất nhiều loài hoa trong vườn đua nhau nở và không khí thoáng đãng. Kiến trúc khu vườn được lấy cảm hứng từ những những bức tranh vườn Nhật mà Monet sưu tầm.

Không gian nơi đây cũng mang hơi hướng Đông Phương do việc lựa chọn các loại cây như tre, trúc hay liễu rủ…

Khu Clos Normand có đủ các loại kì hoa dị thảo.

Không gian xanh mát và tràn ngập sắc hoa, đem lại cho du khách những giây phút thư giãn.

Bên trong ngôi nhà của danh họa, bạn sẽ được tham quan phòng khách, phòng ăn và phòng sinh hoạt riêng. Họa sĩ Monet sống cùng vợ và 8 người con ở đây.

Không gian tràn ngập sắc màu sắc cổ điển cùng nét mỹ thuật đặc trưng.

Vườn ao Giverny đón hàng trăm nghìn du khách mỗi năm. Họ đến đây để cảm nhận sự bình yên, thấy cuộc sống trôi qua thật chậm và chiêm ngưỡng nơi khởi nguồn của những kiệt tác hội họa.

Bên trong ngôi biệt thự đắt giá nhất thế giới

Ở miền Nam nước Pháp, một biệt thự 187 năm tuổi đang được rao bán với mức giá hơn 400 triệu USD, được coi là ...

Versailles: Biểu tượng quyền lực của các triều đại phong kiến Pháp

Lâu đài Versailles là công trình kiến trúc đồ sộ, biểu tượng quyền lực của các triều đại phong kiến nước Pháp. Đây cũng là ...

https://news.zing.vn/theo-co-gai-viet-tham-vuon-hoa-cua-danh-hoa-monet-post777466.html

/ Zing