"Thánh chửi" Trần Đình Sang lĩnh 2 năm tù

TAND thành phố Yên Bái phạt Trần Đình Sang (39 tuổi) 2 năm tù vì hành vi chống đối cảnh sát.

Sang hôm nay bị TAND thành phố Yên Bái tuyên phạt về tội Chống người thi hành công vụ, theo khoản 1 điều 330 Bộ luật hình sự 2015.

Theo cáo trạng, khoảng 20h15 ngày 23/3, tổ công tác của cảnh sát cơ động Công an tỉnh Yên Bái đang xử lý xe máy vi phạm ở thành phố Yên Bái. Sang đi ôtô đến xem tổ công tác làm việc và phát trực tiếp trên Facebook cá nhân để thu hút người xem.

Khi người vi phạm nộp phạt xong và rời đi, Sang chạy lên chặn đầu xe máy đặc chủng của cảnh sát gây áp lực. Khi bị nhắc nhở, Sang gây sự, thóa mạ cảnh sát. Anh ta sau đó hai lần đe doạ bằng vũ lực và dùng tay đánh vào mặt một chiến sĩ. Hành vi của Sang khiến tổ công tác không thể tiếp tục làm nhiệm vụ.

thanh chui tran dinh sang linh 2 nam tu
Trần Đình Sang thường phát trực tiếp về cảnh sát giao thông lúc chưa bị bắt.

Ngoài ra tại cơ quan điều tra, Sang khai hai lần có hành vi chiếm đoạt tài sản. Lần một vào ngày 6/3/2017 khi Sang đang đi từ thành phố Yên Bái đến huyện Yên Bình bị cảnh sát giao thông (Phòng cảnh sát giao thông Yên Bái) dừng xe, lập biên bản về lỗi chạy quá tốc độ quy định. Anh ta sau đó gửi đơn khiếu nại quyết định xử phạt và yêu cầu cảnh sát giao thông đưa 50 triệu đồng. Khi nhận đủ tiền, anh ta rút đơn theo thoả thuận.

Lần hai vào ngày 4/3/2017, Sang lái ôtô trên địa phận huyện Mỹ Hào (Hưng yên) thì bị cảnh sát xử lý về lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông. Sang sau đó gửi đơn khiếu nại và yêu cầu cảnh sát đưa 30 triệu đồng. Một thời gian sau, anh ta rút đơn khiếu nại theo thoả thuận khi đã nhận đủ số tiền theo yêu cầu.

Sang được nhiều người biết đến với vai trò trưởng nhóm Đình Sang và những người bạn hoạt động trên mạng xã hội. Facebook của anh ta có gần 90.000 người theo dõi. Anh ta được gọi là "thánh chửi" vì thường xuyên có hành vi khiêu khích, lăng mạ lực lượng chức năng trên mạng xã hội.

Sang thường quay video và phát trực tiếp trên Facebook cá nhân về những vấn đề liên quan cảnh sát giao thông. Trong một số buổi làm việc với nhà chức trách ở nhiều địa phương, anh ta cũng thường xuyên phát trực tiếp.

P.D.

thanh chui tran dinh sang linh 2 nam tu Thánh chửi Trần Đình Sang vừa bị công an vây bắt là người thế nào?

Trần Đình Sang (thành phố Yên Bái, Yên Bái) là một gương mặt khá nổi trên cộng đồng mạng cũng như trong giới tài xế. ...

thanh chui tran dinh sang linh 2 nam tu Người hay quay video về cảnh sát giao thông bị bắt

Trần Đình Sang bị điều tra hành vi chống người thi hành công vụ khi đấm vào mặt một cảnh sát cơ động.

/ ngoisao.net