Tái đấu Oman: Cơ hội để tuyển Việt Nam nối dài kỷ lục

Tại lượt đi, tuyển Việt Nam là những người mở tỉ số trước bằng bàn thắng của Tiến Linh ở phút 39, nhưng sau đó để cho Oman ngược dòng thắng chung cuộc 3-1.

Đội tuyển Việt Nam trong lần đầu tiên góp mặt vòng loại thứ ba World Cup đã lập cột mốc lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á với trận thắng đầu tiên và duy nhất tới lúc này, đó là chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc ngày 1-2 vừa qua.

Trước đó, đại diện khác của Đông Nam Á là Thái Lan cũng có mặt vòng loại này nhưng chỉ đạt tối đa 2 điểm, sau 2 trận hoà.

Tái đấu Oman: Cơ hội để tuyển Việt Nam nối dài kỷ lục ảnh 1
Tuyển Việt Nam (trái) có cơ hội giành điểm từ Oman ở trận tái đấu ngày 24-3 tới

Thầy trò HLV Park Hang-seo dù đã sớm bị loại nhưng trước mắt vẫn còn 2 trận đấu với tuyển Oman và tuyển Nhật Bản. Trong đó, cơ hội có thêm điểm số, thậm chí là thêm một chiến thắng trước khi chia tay vòng loại là hoàn toàn có cơ sở ở trận tiếp Oman trên sân Mỹ Đình ngày 24-3 tới.

Tại lượt đi, tuyển Việt Nam là những người mở tỉ số trước bằng bàn thắng của Tiến Linh ở phút 39, nhưng sau đó để cho Oman ngược dòng thắng chung cuộc 3-1.

Xét về đẳng cấp, tuyển Việt Nam (hạng 98 thế giới) không quá lép vế trước Oman (hạng 79). Chúng ta từng thắng thuyết phục đối thủ hơn hạng là Trung Quốc (hạng 75) với tỉ số đậm 3-1.

Thêm vào đó, việc được thi đấu trên sân Mỹ Đình với sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà cũng là lợi thế cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Về phần mình, tuyển Oman sẽ có mặt tại Hà Nội ngày 21-3, tập luyện 2 ngày trước khi bước vào trận đấu chính thức. Do cũng đã bị loại nên động lực thi đấu của cầu thủ Oman ít nhiều giảm sút.

Tái nhiễm Covid-19, Tấn Trường rút khỏi đội tuyển

Bùi Tấn Trường (CLB Hà Nội) được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách 28 cầu thủ tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Oman. Tuy nhiên ngay sau khi danh sách được công bố, Tấn Trường bị phát hiện tái nhiễm Covid-19, không đủ sức khoẻ nên rút khỏi đợt hội quân.

Tuyển Việt Nam hiện còn 3 thủ môn. Trong đó, Nguyên Mạnh (Viettel) với phong độ tốt được đánh giá sẽ chiếm suất bắt chính. Hai người còn lại là Tuấn Mạnh (Đà Nẵng) và Vũ Tuyên Quang (Bình Định).

6 đồng đội của Tấn Trường tại CLB Hà Nội sẽ hội quân muộn vào ngày 17-3, sau khi hoàn tất trận đá bù V-League 2022 gặp CLB Thanh Hoá.

Băng Tâm

Tô Văn Vũ mắc COVID-19, HLV Park Hang Seo gọi Châu Ngọc Quang lên tuyển Việt Nam Tô Văn Vũ mắc COVID-19, HLV Park Hang Seo gọi Châu Ngọc Quang lên tuyển Việt Nam
Tân binh Việt Kiều của đội tuyển Việt Nam là ai? Tân binh Việt Kiều của đội tuyển Việt Nam là ai?
HLV Park Hang Seo gọi Adriano Schmidt lên tuyển Việt Nam HLV Park Hang Seo gọi Adriano Schmidt lên tuyển Việt Nam

/ www.anninhthudo.vn