Tắc đường dài 15km trên cao tốc, hơn 1.000 người phải qua đêm trong giá lạnh

Tình trạng tắc đường trên đường cao tốc ở Nhật Bản lên tới đỉnh điểm vào đêm 17-12 (giờ địa phương), khi dòng xe ô tô không thể di chuyển trên quãng đường dài 15km.

Tắc đường dài 15km trên cao tốc, hơn 1.000 người phải qua đêm trong giá lạnh ảnh 1
Cảnh tắc đường kinh hoàng trên cao tốc ở Nhật Bản

Đơn vị vận hành đường cao tốc Nippon Expressway Company (NEXCO) của Nhật Bản nói với CNN rằng, tình trạng tắc nghẽn giao thông bắt đầu diễn ra vào ngày 16-12 sau khi 1 chiếc xe bị mắc kẹt trong tuyết dày ở giữa đường cao tốc Kanetsu.

Tình trạng tắc đường lên tới đỉnh điểm vào đêm 17-12 (giờ địa phương), khi dòng xe ô tô không thể di chuyển trên quãng đường dài 15km, theo NEXCO.

Theo đài truyền hình Nhật Bản NHK, các lái xe không có thức ăn hoặc nước uống trong nhiều giờ. Ít nhất 1 phụ nữ trung niên và 1 ông lão phải nhập viện.

“Tuyết rơi rất dày. Thời gian trôi qua, những chiếc xe bị vùi lấp. Tôi thực sự sợ hãi. Tôi đã ăn hết đồ ăn và thức uống của mình”, một trong những tài xế bị mắc kẹt trên đường cao tốc nói với đài NHK, “Bây giờ, để có nước uống, tôi phải làm tan tuyết bỏ trong chai nhựa”.

Các nhân viên của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã được cử tới hiện trường để giúp đỡ người dân, cung cấp thực phẩm, nước uống và nhiên liệu cho họ, theo đài NHK.

CNN cho biết, các làn đường xuất phát từ Tokyo cuối cùng đã được giải tỏa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển từ thủ đô, trong khi các làn đường dẫn vào thủ đô vẫn bị tắc đến trưa 18-12, với hơn 1.000 phương tiện mắc kẹt trên đường phủ đầy tuyết.

Trong những ngày qua, các khu vực ở miền Trung và miền Bắc Nhật Bản, bao gồm Niigata và tỉnh lân cận Gunma, đã chứng kiến lượng tuyết rơi kỷ lục, cao hơn 7 lần so với mức bình thường vào thời điểm này trong năm, ảnh hưởng tới đời sống của cư dân địa phương. Thời tiết lạnh giá đã làm gián đoạn quá trình di chuyển và khiến một số khu vực bị mất điện.

Theo Sputnik

Để Ngã Tư Sở không trở lại là “Ngã tư... khổ” Để Ngã Tư Sở không trở lại là “Ngã tư... khổ”
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội: Đường Trường Chinh tắc là do đẹp, lượng xe đông Thanh tra Sở GTVT Hà Nội: Đường Trường Chinh tắc là do đẹp, lượng xe đông

/ anninhthudo.vn