Tạm hoãn chung kết Miss World 2021 vì COVID-19

Do có tới 17 thí sinh và nhân viên kỹ thuật mắc COVID-19, chung kết Miss World 2021 đã được dời lại trong vòng 90 ngày tới, tuỳ theo tình hình thực tế.

Trên trang fanpage chính thức, ban tổ chức Miss World đã có thông cáo báo chí với nội dung: "Hoa hậu thế giới 2021 tạm hoãn chung kết tại Puerto Rico do quan tâm sức khoẻ và an toàn của thí sinh, nhân viên và công chúng".

Trang fanpage chính thức của Miss World 2021 đăng thông báo tạm hoãn chung kết. Ảnh: Chụp màn hình

"Hoa hậu Thế giới 2021 tạm hoãn phát sóng chung kết toàn cầu để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho thí sinh, nhân viên, ban tổ chức và khán giả. Sau cuộc họp với các nhà virus học và chuyên gia y tế của Miss World 2021, cũng như thảo luận với Sở Y tế Puerto Rico, ban tổ chức đã đưa ra quyết định này", thông báo viết.

Theo kế hoạch ban đầu, vòng thi cuối diễn ra vào 6h sáng ngày 17/12 (giờ Việt Nam). Theo trang tin địa phương Primera Horan, 17 ca mắc Covid-19 liên quan đến Miss World đã được xác nhận, gồm cả thí sinh và nhân viên kỹ thuật của cuộc thi. Họ tự cách ly 10 ngày, không phải nhập viện điều trị.

Trước đó, ban tổ chức thông báo có một số thí sinh phải cách ly vì COVID-19. Dù Miss World 2021 không tiết lộ thông tin cũng như danh tính, nhưng Hoa hậu Indonesia xác nhận mình dương tính và người đẹp Ấn Độ cũng phải cách ly do ở cùng phòng.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà là đại diện của Việt Nam tại Miss World 2021.

Đại diện Việt Nam tại đấu trường Miss World 2021 Hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết, cô và các thí sinh đều cảm thấy hụt hẫng khi chung kết Miss World 2021 bị hoãn do COVID-19. Tuy nhiên, cô cũng khẳng định "sức khỏe của thí sinh vẫn là quan trọng nhất. Nếu vẫn tổ chức đêm chung kết thì số thí sinh bị nhiễm sẽ tăng lên rất nhiều. Nhất là trong phòng thay đồ, phòng trang điểm và trên sân khấu. Mình chấp nhận về nước.", hoa hậu chia sẻ trên trang cá nhân.

Người đẹp cho biết thêm, trong nhóm thí sinh thân thiết với cô đã có 4 F0 gồm người đẹp Ấn Độ, Indonesia, Cameroon và Bahamas. Vì trong những ngày cuối của cuộc thi, Đỗ Thị Hà tiếp xúc rất gần với họ, thậm chí ôm hôn thân thiết nên cô khá lo lắng. Hoa hậu đã test COVID-19 và đang đợi kết quả.

Trong livestream, Hoa hậu Đỗ Thị Hà cũng chia sẻ về kế hoạch sắp tới của mình. Cô sẽ không ở lại Puerto Rico 90 ngày mà dự định sẽ qua Mỹ rồi trở về Việt Nam sau 2 tuần nữa. Như vậy Đỗ Thị Hà sẽ có thêm 3 tháng để hoàn thiện thêm các kỹ năng trước khi chính thức thi đấu tại chung kết Miss World năm nay.

Đỗ Thị Hà là người đẹp châu Á duy nhất lọt top 13 Top Model tại Miss World 2021 Đỗ Thị Hà là người đẹp châu Á duy nhất lọt top 13 Top Model tại Miss World 2021

Vượt qua 123 thí sinh, Hoa hậu Đỗ Thị Hà trở thành đại diện duy nhất của châu Á lọt vào top 13 phần thi ...

Hoa hậu Đỗ Thị Hà hóa thân thành nữ tướng Triệu Thị Trinh tại "Miss World 2021" Hoa hậu Đỗ Thị Hà hóa thân thành nữ tướng Triệu Thị Trinh tại "Miss World 2021"

Đại diện nhan sắc Việt tại đấu trường "Miss World - Hoa hậu Thế giới 2021" tiết lộ, một trong những trang phục cô sẽ ...

Các đối thủ đầu tiên của Đỗ Thị Hà tại Miss World 2021 Các đối thủ đầu tiên của Đỗ Thị Hà tại Miss World 2021

Cuộc thi Miss World 2021 hiện thu hút khoảng 28 thí sinh tham gia, trong đó có tân Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà. ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/ta%cc%a3m-hoa%cc%83n-chung-ket-miss-world-2021-vi-covid-19/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống