Nữ sinh ung thư vú giành giải "Miss truyền cảm hứng"

Cầm giải thưởng thi "Duyên dáng Ngoại thương", Thủy Tiên nghẹn ngào cảm ơn mọi người đã ủng hộ cô. 

"Mình tự hào vì có được giải thưởng này. Mình mong rằng việc bản thân hết mình với cuộc thi sẽ truyền cảm hứng tới những người con gái giống mình, tới những ai còn đang hoài nghi ở bản thân. Tự tin, trân trọng và tôn vinh sự khác biệt là điều mình muốn gửi gắm tới tất cả mọi người", Đặng Trần Thủy Tiên - cô sinh viên ung thư vú, chia sẻ tại đêm chung kết thi "Duyên dáng Ngoại thương" 15/12. Cô nhận giải "Miss truyền cảm hứng".

nu sinh ung thu vu gianh giai miss truyen cam hung
Thủy Tiên nhận giải "Miss truyền cảm hứng" - một trong những giải thưởng phụ của cuộc thi. Ảnh: BTC cung cấp

Thủy Tiên là sinh viên khóa 57, khoa Tiếng Anh thương mại, trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội. Cô phát hiện ung thư vú vào cuối tháng 6/2019. Quá trình điều trị hóa chất bắt đầu từ giữa tháng 7 khiến cô gái phải bảo lưu kết quả học tập. Tiên chia sẻ, lúc đầu đến với cuộc thi sắc đẹp từ con số 0, cả gia đình phản đối quyết liệt vì lý do sức khỏe.

"Mình với mái đầu trọc quyết tâm đi thi chỉ mong bản thân sống hết mình, được làm những gì mình muốn trong cuộc đời hữu hạn này", Tiên nói.

Gần hai tháng đồng hành cùng cuộc thi, Thủy Tiên liên tục phải cân bằng thời gian giữa các buổi truyền hóa chất cùng các sự kiện, vòng thi phụ, tất bật đi lại giữa bệnh viện và địa điểm chụp hình, huấn luyện thí sinh. Tuy nhiên, cô gái luôn xuất hiện với nụ cười tươi tắn trên môi cùng tinh thần lạc quan, bản lĩnh không chịu đầu hàng với số phận.

"Những buổi chụp hình hàng giờ đẫm mồ hôi, những người bạn chẳng hẹn lại đi chung một chặng đường... Đó sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời mình", Tiên chia sẻ. "Dù là một bệnh nhân ung thư, hoàn cảnh hiện tại chưa bao giờ làm mình gục ngã. Trái lại, điều đó thúc đẩy mình phải sống tiếp và sống thật hạnh phúc, thật có ý nghĩa".

Đại diện ban tổ chức cho biết ngay từ những ngày đầu cuộc thi, câu chuyện cô gái mắc bệnh ung thư vú Đặng Trần Thủy Tiên tham gia Duyên Dáng Ngoại thương 2019 với mái đầu trọc đã lan tỏa đến công chúng cả nước trên khắp các trang mạng. Hình ảnh cô gái trẻ sau cuộc phẫu thuật, chịu ảnh hưởng của những đợt xạ trị nở nụ cười rạng rỡ khiến tất cả ban tổ chức cũng như tất cả mọi người không khỏi cảm phục, ngưỡng mộ.

Kết thúc cuộc thi, Thủy Tiên tiếp tục trở lại cuộc sống thường nhật với việc trị liệu hóa trị một tuần một lần. Cô mong muốn sớm khỏe lại để có thể tiếp tục công việc học tập.

Thúy Quỳnh

nu sinh ung thu vu gianh giai miss truyen cam hung Nữ sinh Ninh Bình vào chung kết Olympia
nu sinh ung thu vu gianh giai miss truyen cam hung Cậu bé người Mông bị ung thư mắt và câu chuyện xúc động về tình người
nu sinh ung thu vu gianh giai miss truyen cam hung "Giật mình" những thói quen "rước" ung thư mà người Việt vẫn làm hàng ngày
/ vnexpress.net