"Nữ hoàng TikTok" lập kỷ lục Guinness về số lượt theo dõi

Charli D’Amelio, 16 tuổi, là người đầu tiên cán mốc 100 triệu lượt theo dõi trên TikTok, dù mới xuất hiện trên nền tảng này khoảng hơn một năm.

Sách Kỷ lục Guinness Thế giới năm 2021 ghi nhận thành tích của Charli ngày 30/4 với 52.037.851 lượt theo dõi. Tính đến nay, số lượt theo dõi trên tài khoản TikTok của cô đã vượt qua con số 101 triệu.

2133 charli loren 4945 1607181897
Charli D'Amelio.

Tham gia nền tảng chia sẻ video TikTok từ tháng 7/2019, chỉ sau 9 tháng sử dụng, Charli đã có hơn 41,4 triệu người theo dõi trên toàn cầu, trở thành tài khoản TikTok có lượng người theo dõi nhiều nhất thế giới.

Charli D'Amelio nổi tiếng nhờ các clip nhảy múa, hát nhép trên nền nhiều ca khúc nổi tiếng. Mỗi video được "hot girl" này đăng tải thường thu hút hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu lượt xem, nhờ vũ đạo cuốn hút cùng sự khéo léo. Bên cạnh kỹ năng nhảy múa, Charli cũng thể hiện sự thông minh trong việc lựa chọn các ca khúc nổi tiếng và thịnh hành nhất để sản xuất video ăn theo xu hướng.

Tháng 10/2019, D'Amelio sao chép điệu nhảy The Renegade từ bài hát Lottery của rapper K-Camp. Điệu nhảy sau đó trở thành hiện tượng trên TikTok và được hàng triệu người dùng khác thực hiện lại. "Tôi không thể giải thích chuyện gì đã xảy ra, có thể thuật toán của TikTok đã ưu ái cho những video nhảy múa của tôi", Charli trả lời phỏng vấn của MEL Magazine.

Nhìn lại thành quả ngoạn mục của mình trong hơn 1 năm, Charli D'Amelio cho biết: "Cuộc sống này tưởng chừng như không phải sự thực vậy. Nghĩ về 1 năm trước, tôi còn là một học sinh bình thường ở Connecticut và không có gì nổi bật cả, còn bây giờ, tôi đang sống ở Los Angeles".

Charli hiện là một trong những TikToker kiếm được nhiều tiền nhất trên nền tảng khổng lồ này. Theo một thống kê được Forbes công bố hồi tháng 8, cô gái tuổi teen này kiếm được ước tính 4 triệu USD trong năm qua nhờ vào tầm ảnh hưởng của mình trên mạng.

Tuy nhiên, dù được hàng trăm triệu người yêu mến, Charli vẫn không ít lần đối mặt với những sự chỉ trích, đe dọa. Trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu năm nay, ngôi sao trẻ tuổi này cho biết cô hằng ngày phải hứng chịu hàng trăm nghìn bình luận tiêu cực trên mạng lẫn ngoài đời.

Dẫu vậy, sự nổi tiếng vẫn đem lại cho cô gái trẻ vô số cơ hội đổi đời. Nhờ TikTok, Charli D'Amelio từ cô nữ sinh chẳng mấy người biết đến trở thành cái tên được săn đón không thua kém bất kỳ ngôi sao giải trí nào. Gần đây, Charli còn được chuỗi cửa hàng Dunkin’ Donuts tạo cho hẳn một thức uống đặc trưng cho cô có tên "The Charli". Cô cũng nhận được các hợp đồng đóng quảng cáo cho Superbowl, Hollister, Morphe Makeup, Oroso Beauty và thậm chí tham gia vào các màn ảo thuật cùng David Blaine.

Cột mốc 100 triệu lượt theo dõi có ý nghĩa quan trọng đối với cả cô và TikTok, nhưng nó cũng đến vào thời điểm Charli đang cố gắng vượt ra khỏi phạm vi ảnh hưởng của nền tảng này. Những tháng gần Charli đã cho ra mắt của podcast, mở rộng hơn nữa sang YouTube và chuẩn bị xuất bản sách.

Đăng Thiên (theo Guinness World Records)

TikTok vẫn được hoạt động tại Mỹ TikTok vẫn được hoạt động tại Mỹ

TikTok vẫn hoạt động bình thường tại Mỹ sau ngày 12/11. Lệnh cấm của Trump đã bị toà án Liên bang Pennsylvania vô hiệu hóa.

Lãnh đạo của Disney bất ngờ về làm giám đốc điều hành của TikTok Lãnh đạo của Disney bất ngờ về làm giám đốc điều hành của TikTok

Kevin Mayer, giám đốc điều hành khối dịch vụ phát trực tuyến của Walt Disney Co, sẽ rời khỏi tập đoàn dịch vụ và công ...

CEO Facebook bị nghi dùng TikTok CEO Facebook bị nghi dùng TikTok

Những người nằm trong danh sách theo dõi của CEO Facebook trên TikTok hầu hết là ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung nổi ...

/ vnexpress.net