Những nỗ lực cứu hộ trong vụ sập khách sạn tại Giang Tô, Trung Quốc

Chính quyền tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cùng ngày cho biết có tám người thiệt mạng trong vụ sập khách sạn Siji Kaiyuan ở thành phố Tô Châu hôm 12/7 và vẫn còn chín người khác mất tích.

Vụ sập nhà này xảy ra vào khoảng 15h33 (giờ địa phương) khiến 23 người mắc kẹt.

Tính đến 7h sáng 13/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 14 người, trong đó một người hoàn toàn bình thường, 5 người trong tình trạng ổn định, trong khi 9 người vẫn mất tích.

Theo chính quyền quận Ngô Giang, nơi xảy ra vụ việc, các cuộc điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân sập nhà là do hoạt động nâng cấp khách sạn trái phép. Cuộc điều tra sâu hơn đang được tiến hành.

Theo chính quyền địa phương, khách sạn Siji Kaiyuan khai trương năm 2018, có 54 phòng khách, một hội trường và một số phòng hội nghị.

Giới chức Tô Châu, thành phố ven biển tỉnh Giang Tô, hôm 13/7 cho biết hơn 600 người đang tham gia cứu hộ, tìm kiếm người sống sót tại khách sạn Siji Kaiyuan.

Chen Zhi'an, một quan chức cứu hỏa của tỉnh phụ trách phối hợp tìm kiếm và cứu nạn tại khách sạn Siji Kaiyuan, cho hay công tác giải cứu "sẽ cực kỳ khó khăn".

"Tòa nhà không cao nhưng không phải bị sập một phần mà sập hoàn toàn, cấu trúc bị vỡ thành nhiều mảnh", ông nói.

Khách sạn 54 phòng, đã nhiều lần đổi tên trong 30 năm qua và mới mở lại hồi tháng 3 dưới tên chủ mới. Chính quyền tỉnh cho biết vụ sập có thể do sửa đổi cấu trúc tòa nhà và đã mở ủy ban điều tra. Cuộc so sánh giữa Tô Châu và Surfside diễn ra ngay khi tin tức tìm thấy nạn nhân đầu tiên ở khách sạn Trung Quốc nổi lên.

Thảm kịch ở Tô Châu xảy ra hôm 12/7, chưa đầy ba tuần sau vụ sập một phần chung cư Champlain Towers tại thị trấn ven biển Surfside, bang Florida, Mỹ, hôm 24/6.

Báo chí Trung Quốc liên tục đưa tin về thảm họa Surfside trước lễ kỷ niệm 100 năm thành lập đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 1/7. Các nhà ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh thảm họa cho thấy sự tương phản giữa phản ứng của chính quyền hai nước.

"Một khách sạn ở Giang Tô, Trung Quốc sập hôm 12/7. Cứu hộ đang chạy đua với thời gian. 9 người đã được tìm thấy và đưa ra ngoài, bao gồm một người chết. 9 người nữa vẫn mất tích", Hồ Tích Tiến, tổng biển tập Global Times, báo thuộc đảng Cộng sản Trung Quốc, viết trên Twitter. "Tất cả những người mất tích sẽ không bị bỏ rơi như ở Miami", ông nhấn mạnh.Bài đăng của Hồ Tích Tiến lập tức bị chỉ trích trên Twitter.

Phóng viên (T/h)

26 người chết vụ sập khách sạn cách ly Covid-19 26 người chết vụ sập khách sạn cách ly Covid-19
Sập tòa nhà Mỹ: Không còn hy vọng tìm thấy người sống sót Sập tòa nhà Mỹ: Không còn hy vọng tìm thấy người sống sót
Phát hiện thêm 4 thi thể ở chung cư Mỹ sập Phát hiện thêm 4 thi thể ở chung cư Mỹ sập
Tiếng khóc tuyệt vọng trong chung cư bị sập ở Mỹ Tiếng khóc tuyệt vọng trong chung cư bị sập ở Mỹ

https://nghenghiepcuocsong.vn/nhung-no-luc-cuu-ho-trong-vu-sap-khach-san-tai-giang-to-trung-quoc/

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống