Nga thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, tàu ngầm chiến lược mang tên lửa đạn đạo Knyaz Oleg đã phóng một tên lửa Bulava với tầm bắn hơn 9.000 km.

Thông báo cho biết tên lửa phóng đi từ dưới lòng Biển Trắng và bay tới thao trường Kura ở Kamchatka, đầu đạn đánh trúng khu vực mục tiêu vào đúng thời điểm dự đoán.

Tên lửa Bulava của Nga trong một lần phóng. Ảnh minh họa. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Knyaz Oleg là tàu ngầm lớp Borei thứ năm của Nga, cũng là chiếc thứ hai thuộc phiên bản nâng cấp Borei-A. Đây được coi là tàu ngầm hiện đại nhất của Nga hiện nay. Tàu ngầm dài 170 m, rộng 13,5 m, có lượng giãn nước 24.000 tấn, tốc độ tối đa khi lặn đạt tới 56 km/h và tầm hoạt động không giới hạn.

Vũ khí chính của tàu ngầm lớp Borei là 16 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RSM-56 Bulava, cùng nhiều loại tên lửa hành trình. Mỗi quả mang được 10 đầu đạn hạt nhân và đạt tầm bắn tối đa trên 9.000 km, cho phép mỗi tàu ngầm lớp Borei mang được tối đa 160 đầu đạn hạt nhân.

Thông tin Nga bắn thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa được công bố chỉ vài tuần sau khi quân đội nước này phóng thành công tên lửa siêu thanh chống hạm Zircon. Tên lửa được thiết kế để bắn trúng các chiến hạm nổi của đối phương như tàu khu trục nhỏ và tàu sân bay cũng như những mục tiêu mặt đất nằm trong tầm bắn của tên lửa. Vận tốc của tên lửa Zircon, nhanh gấp 9 lần tốc độ âm thanh, khiến tên lửa Nga khó bị bất kỳ hệ thống phòng không nào ngăn chặn.

Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo mới từ tàu ngầm Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo mới từ tàu ngầm

Hôm 20/10, Triều Tiên thông báo nước này vừa bắn thử thành công một loại tên lửa đạn đạo mới phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Kịch bản NATO hướng tên lửa về phía Nga, buộc Moskva đưa ra quyết định sống còn Kịch bản NATO hướng tên lửa về phía Nga, buộc Moskva đưa ra quyết định sống còn

Theo tờ Forbes, liên minh quân sự NATO có thể cắt nguồn cung nhu yếu phẩm từ Nga đến Kaliningrad bằng đường biển khi các ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/nga-thu-ten-lua-dan-dao-xuyen-lu%cc%a3c-di%cc%a3a/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống