Mỹ siết quy định nhập cảnh đối với du khách nước ngoài

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang hoàn thiện kế hoạch yêu cầu hầu hết các du khách nước ngoài đến Mỹ phải được tiêm vaccine đầy đủ.

Hôm 4/8, Reuters dẫn nguồn tin từ quan chức Nhà Trắng cho biết, chính quyền Tổng thống Joe Biden đang chuẩn bị thiết lập "một hệ thống mới sẵn sàng cho thời điểm mở lại hoạt động du lịch". Theo đó, tất cả các du khách từ nước ngoài đến Mỹ cần phải được tiêm chủng đầy đủ.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden cũng thảo luận với các hãng hàng không Mỹ về việc thiết lập một hệ thống theo dõi liên lạc quốc tế cho hành khách.

Mỹ siết quy định nhập cảnh đối với du khác nước ngoài - 1
Mỹ siết quy định đối với du khách nước ngoài. (Ảnh: Reuters)

Mỹ hiện cấm việc đi lại đối với những người đã ở Anh, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil trong vòng 14 ngày qua. Hạn chế cũng áp dụng cho 26 quốc gia châu Âu không có kiểm soát biên giới.

Chính quyền Biden từ chối nới lỏng các hạn chế đi lại kể cả khi một số quốc gia đang cho phép những người Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ nhập cảnh. Liên minh châu Âu (EU) đã khuyến nghị cho phép du khách Mỹ nhập cảnh hồi tháng 6. Trong khi Anh đã mở cửa cho du khách được tiêm phòng đầy đủ từ cả Mỹ và EU vào hôm 2/8.

Mỹ cũng đóng cửa biên giới đất liền đối với Canada và Mexico đến ngày 21/8, mặc dù Canada sẽ cho phép người Mỹ được tiêm phòng đầy đủ nhập cảnh vào nước này từ ngày 9/8.

KÔNG ANH (Nguồn: New York Post)

Florence cấm du khách đi dạo ban đêm Florence cấm du khách đi dạo ban đêm
Các quốc gia mở cửa với du khách đã tiêm vaccine Các quốc gia mở cửa với du khách đã tiêm vaccine
Thái Lan dồn sức cho Phuket đón khách quốc tế Thái Lan dồn sức cho Phuket đón khách quốc tế

/ vtc.vn