Miễn thị thực với công dân nhiều nước từ 15/3

Chính phủ quyết định miễn thị thực cho công dân của nhiều nước trên thế giới khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày.

Theo thông tin từ Tổng Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 32/NQ-CP về việc miễn thị thực cho công dân các nước: Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Anh và Bắc Ireland, Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Belarus khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam cho công dân các nước trên được thực hiện trong thời hạn 3 năm, kể từ ngày 15/3/2022 đến hết ngày 14/3/2025 và sẽ được xem xét gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 15/3/2022 và thay thế các Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 28/2/2020, số 23/NQ-CP ngày 2/3/2020, số 29/NQ-CP ngày 11/3/2020, số 33/NQ-CP ngày 19/3/2020 của Chính phủ về tạm dừng chính sách miễn thị thực đơn phương với các nước.

Miễn thị thực với công dân nhiều nước từ 15/3 - 1
Việt Nam mở cửa đón du khách quốc tế từ 15/3. (Ảnh minh họa)

Sau chuỗi ngày đóng băng bởi COVID-19, từ hôm nay 15/3, Việt Nam mở cửa đón du khách quốc tế với hy vọng về sự phục hồi ngành du lịch.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Thủ tướng báo cáo về việc sẵn sàng các điều kiện để mở cửa du lịch, đón khách quốc tế.

Theo đó, khách quốc tế vào Việt Nam được yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi) đối với khách nhập cảnh qua đường hàng không và có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính đối với khách nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế đường bộ và đường biển.

Đối với các nước, vùng lãnh thổ có yêu cầu cao hơn thì áp dụng theo quy định của nơi xuất cảnh.

Đối với khách du lịch từ 12 tuổi trở lên phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh; hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 hay các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp trong thời gian không quá 6 tháng.

Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000 USD.

Cài đặt ứng dụng PC-COVID theo quy định của cơ quan chuyên môn và duy trì kết nối trong thời gian tại Việt Nam.

Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhập cảnh bằng đường hàng không, khách về thẳng nơi lưu trú, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh, nếu âm tính thì được tham gia du lịch, nếu dương tính thì thực hiện các biện pháp cách ly, xử lý y tế theo quy định.

/ vtc.vn