Khoe có "đống tiền mặt ở nhà", Trưởng đặc khu Hong Kong bị chỉ trích

Trưởng đặc khu Hong Kong nói bà có một "đống tiền mặt ở nhà" và không có tài khoản ngân hàng sau khi Mỹ áp đặt lệnh phạt với bà và các quan chức Hong Kong khác.

“Ngồi trước mặt bạn là Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong, người không được cung cấp dịch vụ ngân hàng nào. Tôi có cả đống tiền mặt ở nhà, chính quyền đang trả lương cho tôi bằng tiền mặt", bà Carrie Lam nói trong cuộc phỏng vấn với HKIBC.

Bà Lam cùng 14 quan chức cấp cao khác của Hong Kong bị Mỹ áp lệnh trừng phạt với cáo buộc "tước đi các quyền tự do chính trị" của thành phố này.

Khoe có 'đống tiền mặt ở nhà', Trưởng đặc khu Hong Kong bị chỉ trích - 1
Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam. (Ảnh: Hongkongfp)

Các quan chức có tên trong danh sách trừng phạt bị đóng băng tài sản ở Mỹ và không được thực hiện bất cứ giao dịch tài chính nào ở nước này.

Bà Lam nói việc bị Mỹ trừng phạt một cách vô cớ là "vinh dự" và nhấn mạnh không muốn cản trở bất cứ ai phục vụ trong văn phòng công.

Với thu nhập 672.000 USD/năm, bà Lam là một trong những lãnh đạo được trả lương cao nhất thế giới.

Tuyên bố về "đống tiền trong nhà" mới đây của bà Lam vấp phải phản ứng dữ dội của công chúng. Nhiều người đăng ảnh chụp đồng xu trong con lợn đất của họ để cho thấy sự tương phản với độ giàu có của bà Lam.

Những người khác đặt câu hỏi làm thế nào mà số tiền lương lớn của bà Lam được chuyển tới nơi ở của bà bằng tiền mặt.

Hồi tháng 8, bà Lam từng than phiền bản thân gặp "đôi chút bất tiện" do các lệnh trừng phạt của Mỹ cản trở việc bà sử dụng thẻ tín dụng.

Trưởng đặc khu Hong Kong nói có Trưởng đặc khu Hong Kong nói có "cả đống tiền mặt"

Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam cho biết do lệnh trừng phạt của Mỹ, bà không còn tài khoản ngân hàng và có "cả ...

/ vtc.vn