Hòa Minzy nói gì về phát ngôn giả liên quan đến dịch Covid-19?

Trên trang cá nhân, Hòa Minzy chia sẻ đoạn phát ngôn tự cho là của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Tuy nhiên, đây là thông tin giả mạo.

Mới đây, trên một chuyên trang bàn luận chuyện showbiz đăng tải bài viết liên quan đến việc Hòa Minzy chia sẻ thông tin sai sự thật. Cụ thể, giọng ca Không thể cùng nhau suốt kiếp cập nhật trên trang cá nhân phát ngôn cảnh báo những người đi du lịch và cho rằng tuần sau là mốc quan trọng để chuyển từ 75 ca lên 100-500 ca, đồng thời khuyên mọi người ở nhà, hạn chế ra ngoài. Tuy nhiên, Bộ Y tế đã bác bỏ thông tin này trên trang web chính thức, khẳng định đó không phải là phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

hoa minzy noi gi ve phat ngon gia lien quan den dich covid 19
Hòa Minzy và dòng đăng phát ngôn giả gây tranh cãi

Bài viết liên quan đến Hòa Minzy lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều người thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình về vụ việc. Trong đó, có không ít cư dân mạng tỏ thái độ không hài lòng khi giọng ca sinh năm 1995 là người của công chúng song lại không kiểm tra thông tin kỹ lưỡng trước khi chia sẻ. Một người xem cho hay: “Bạn này dính nghiệp hay gì mà thị phi miết luôn". Tài khoản khác bức xúc: “Nghệ sĩ sao lại non kinh nghiệm xử lý tình huống dữ vậy"... 

Đồng thời, nhiều người cho rằng không riêng gì Hòa Minzy mà có không ít cư dân mạng cũng chia sẻ thông tin liên quan đến phát ngôn này. Từ đó, họ đặt vấn đề về chuyện kiểm tra tính chính xác của tin tức trước khi đăng tải. “Các bạn phải chịu khó kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ đi. Không phải mỗi Hòa Minzy đâu, mà thấy nhiều người khác cũng chia sẻ, xong lại rước họa vào thân dù không ai muốn", một cư dân mạng nêu quan điểm. Người xem khác bày tỏ: “Chừng nào bác ấy nói hoặc các báo chính thống viết thì hãy chia sẻ. Nhiều bạn sử dụng mạng xã hội kém chọn lọc quá".

hoa minzy noi gi ve phat ngon gia lien quan den dich covid 19
Hòa Minzy xin lỗi trên trang cá nhân

Chia sẻ về sự việc trên, nữ ca sĩ cho biết: "Không phải người viết ra tin giả nhưng chính tôi cũng là người đã chia sẻ bức ảnh đó. Tuy nhiên, tôi cũng đã gỡ kịp thời ngay sau khi đọc được các thông báo đính chính".

"Với vị trí là một nghệ sĩ, tôi nghĩ mình thật sự bất cẩn và giờ cần có trách nhiệm đưa lại thông tin chính xác cho người đọc", nữ ca sĩ viết thêm.

Đây không phải lần đầu tiên nghệ sĩ Việt đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh. Hồi tháng 2, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đã mời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Ngô Thanh Vân và Cát Phượng lên làm việc và xử phạt mỗi người 10 triệu đồng vì lan truyền tin tức sai sự thật.

Về việc lan truyền phát ngôn giả mạo lời Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, một dân mạng đã đăng tải bài viết tương tự Hòa Minzy và bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

Ông Từ Lương - phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết sở sẽ xem xét việc nhiều người, trong đó có Hòa Minzy, lan truyền phát ngôn giả và sớm đưa ra hình thức xử lý.

PV (th)

hoa minzy noi gi ve phat ngon gia lien quan den dich covid 19 Nữ giảng viên gây sốt mạng vì sở hữu vẻ ngoài giống hệt ca sĩ Hoà Minzy
hoa minzy noi gi ve phat ngon gia lien quan den dich covid 19 Hoà Minzy bội thu thành tích với “Không thể cùng nhau suốt kiếp“
hoa minzy noi gi ve phat ngon gia lien quan den dich covid 19 Hòa Minzy đóng Nam Phương Hoàng hậu

 

/ Nghề nghiệp và cuộc sống