HLV Thái Lan: Quang Hải, Hoàng Đức nên thử sức ở nước ngoài

Quang Hải, Hoàng Đức được đánh giá là những cầu thủ nổi bật nhất của đội tuyển Việt Nam và nên ra nước ngoài thi đấu để nâng cao trình độ.

"Đội tuyển Việt Nam có 2 cầu thủ nổi trội hơn phần còn lại. Họ là những cầu thủ chất lượng cao. Quang Hải và Hoàng Đức, 2 cầu thủ này thực sự rất giỏi", HLV Alexandre Polking của đội tuyển Thái Lan chia sẻ với VTC News.

Đội tuyển Việt Nam trải qua năm 2021 với chuỗi trận không thành công ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á và không bảo vệ được chức vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, Quang Hải cùng Hoàng Đức vẫn là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình nhờ phong độ ổn định và những màn thể hiện ấn tượng trước các đối thủ mạnh hàng đầu châu lục.

HLV Polking theo dõi 2 cầu thủ này từ khi ông còn làm việc ở V-League trong vai trò HLV trưởng của CLB TP.HCM. Đến AFF Cup 2020, nhà cầm quân người Brazil tiếp tục được chứng kiến những màn phô diễn trình độ của Quang Hải và Hoàng Đức trong 2 trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

HLV Thái Lan: Quang Hải, Hoàng Đức nên thử sức ở nước ngoài - 1
Quang Hải duy trì phong độ ổn định ở đẳng cấp cao trong màu áo ĐT Việt Nam.

Đây là 2 trong số những cầu thủ mà HLV Polking cho rằng nên thử sức ở một môi trường đẳng cấp cao hơn V-League. Quang Hải, Hoàng Đức cũng nhận được sự quan tâm của các CLB nước ngoài. Tuy nhiên, 2 cầu thủ này vẫn sẽ chơi bóng ở V-League trong năm 2022.

"Họ có kỹ năng xử lý bóng tuyệt vời, có thể tạo ra những cơ hội một cách dễ dàng. Đội tuyển Việt Nam còn một cầu thủ nữa là Duy Mạnh. Họ nên thử sức ở một giải đấu nước ngoài. Tôi có thể kể ra nhiều trường hợp khác nữa", HLV Polking nhận xét.

Cách đây chưa lâu, nhà cầm quân 45 tuổi cũng từng đưa ra lời khuyên Quang Hải nên ra nước ngoài thi đấu. HLV Polking rất hào hứng nói về điều này trong buổi họp báo sau khi ông cùng đội tuyển Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020.

Trên thực tế, bóng đá Việt Nam từng có vài trường hợp cầu thủ xuất ngoại nhưng chưa thành công. Nhiều chuyên gia cho rằng đây là một trong những lý do khiến các cầu thủ ngại ra nước ngoài thi đấu. Theo HLV Polking, Quang Hải, Hoàng Đức hay những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam cũng như Đông Nam Á, phải mạnh dạn ra khỏi vùng an toàn.

HLV Thái Lan: Quang Hải, Hoàng Đức nên thử sức ở nước ngoài - 2
Hoàng Đức có những bước tiến vượt bậc trong 2 năm gần đây.

"Họ có năng lực, tại sao không thử sức. Sẽ có những trở ngại. Mọi thứ sẽ khó khăn, nhưng điều đó chỉ giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn thôi. Ngoài chuyện chơi bóng thì khi ra nước ngoài thi đấu, họ cũng trưởng thành hơn ở bên ngoài sân cỏ nhờ việc trải qua những khó khăn", HLV Polking nêu quan điểm.

"Bóng đá sẽ mở ra những cơ hội để họ được học hỏi từ những nền văn hóa khác, từ những người giỏi, từ những phong cách sống và làm việc khác nhau. Tại sao phải ở lỳ trong vùng an toàn? Khi họ là người giỏi nhất ở đây, nhận mức lương cao và hài lòng với những gì mình đạt được, điều đó cũng ổn thôi. Dù vậy, tôi vẫn đưa ra lời khuyên là hãy thử sức một hoặc hai năm. Nếu không thành công thì họ vẫn luôn được chào đón khi trở về cơ mà".

Minh Ngọc

HLV Thái Lan: Đội tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á HLV Thái Lan: Đội tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á
HLV Thái Lan tuyên bố không phòng ngự đổ bê tông trước Việt Nam HLV Thái Lan tuyên bố không phòng ngự đổ bê tông trước Việt Nam

/ vtc.vn