Singapore cầm hòa Indonesia và gợi ý cho ĐT Việt Nam

Singapore cầm hòa Indonesia và gợi ý cho ĐT Việt Nam

Các học trò của HLV Park Hang-seo đã không thành công trong việc xuyên thủng mảnh lưới của đội bóng xứ vạn đảo ở lượt trận thứ 3 bảng B. Trong trận đấu đó, tuyển Việt Nam đã thực hiện khá nhiều các mảng đánh khác nhau, từ đánh biên, tấn công trung lộ cho đến sút xa... tuy nhiên không có cách nào để xuyên thủng được mảnh lưới Indonesia khi các học trò của HLV Shin Tae - yong đã dựng một chiếc xe bus hai tầng trước khung thành

Hôm nay đối đầu với chủ nhà Singapore, Indonesia tiếp tục sử dụng lối đá đó nhất là khi họ có được bàn thắng dẫn trước ở hiệp 1. Đội chủ nhà đã gặp khá nhiều khó khăn trong phần còn lại của hiệp 1 và gần 2/3 hiệp 2 trước khi hàng thủ của Indonesia mắc phải sai lầm. Baggot đã bẫy việt vị không chính xác để Ikhsan Fandi thoát xuống đánh bại Nadeo sau đường chuyền của Ramli.

Singapore cầm hòa Indonesia và gợi ý cho ĐT Việt Nam -0

Trận đấu giữa Singapore và Indonesia chứa đựng nhiều gợi ý cho HLV Park Hang-seo trong cuộc đối đầu với người Thái. Ảnh: AFF.

Bàn thắng gỡ hòa của Singapore là một gợi ý cho Việt Nam về cách hóa giải một hàng phòng ngự chắc chắn cũng như vô hiệu hóa bẫy việt vị của đối thủ. Ở chiều ngược lại, hàng thủ của Việt Nam sẽ phải vô cùng cảnh giác trước các tiền đạo có tốc độ của Thái Lan đặc biệt là khi ở giải này chúng ta không có được một Văn Hậu vốn được xem là một hậu vệ có sức tì đè và càn lướt tốt.

Một gợi ý không nhỏ khác với ông Park từ người đồng nghiệp và cũng là đồng hương Shin Tae - yong là các nhập cuộc trong trận đấu với Singapore. Trước một đối thủ nắm giữ "địa lợi", đội bóng xứ vạn đảo chọn cho mình lối đá phòng ngự phản công. Họ chủ trương tạo ra các đòn đánh phủ đầu nhanh, chính xác ở đầu trận để tìm kiếm lợi thế sau đó lại lui về dựng xe bus hai tầng bảo vệ khung thành.

Ngày mai (23/12) khi đối đầu với Thái Lan đội bóng có lợi thế hơn chúng ta về ngày nghỉ và phần lớn trụ cột lại không phải bung sức quá nhiều trong lượt trận cuối vòng bảng thì nhiều khả năng ĐT Việt Nam cũng sẽ quay lại chơi phòng ngự phản công. Tuyển Việt Nam có lợi thế về trình độ kỹ thuật so với Indonesia hay Malaysia tuy nhiên chưa chắc đã quá vượt trội so với "đoàn voi chiến".

Vì nguyên nhân này nên có lẽ ông Park sẽ để Tiến Linh - một tiền đạo có chiều cao và thể lực tốt làm mũi nhọn xuyên phá và quấy rối hàng thủ Thái Lan. Hỗ trợ cho Tiến Linh có lẽ sẽ là một hàng tiền vệ 4 người gồm những cái tên không thể thiếu như Quang Hải và Tuấn Anh. Cặp đôi trên có thể là lời giải tốt nhất cho việc chuyển trạng thái nhanh giữa phòng ngự và phản công của tuyển Việt Nam nhằm làm người Thái "chóng mặt" qua đó có được kết quả tốt nhất ở trận lượt đi.

Nguyễn Bình

AFF Cup 2020: Ghi 2 bàn trong 3 phút, Singapore thắng nghẹt thở Philippines AFF Cup 2020: Ghi 2 bàn trong 3 phút, Singapore thắng nghẹt thở Philippines
Hùng Dũng không được nhập cảnh Singapore, mất suất đá AFF Cup 2020 Hùng Dũng không được nhập cảnh Singapore, mất suất đá AFF Cup 2020
/ cand.com.vn