AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam được xóa thẻ trước trận bán kết gặp Thái Lan

Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung và Bùi Tiến Dũng được xóa thẻ vàng trước khi bước vào 2 trận bán kết với Thái Lan.

Ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam có 3 cầu thủ bị phạt thẻ vàng là Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải. Dù vậy, không ai trong số này bị treo giò do tích lũy đủ thẻ phạt.

Theo điều lệ của AFF Cup 2020, các đội tuyển sẽ được xóa thẻ sau khi kết thúc vòng bảng. Điều này đồng nghĩa với việc 3 cầu thủ kể trên sẽ không phải lo bị treo giò ở vòng bán kết nếu nhận thêm thẻ vàng trong trận lượt đi với Thái Lan.

Đội tuyển Việt Nam có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho trận đấu sắp tới, trừ trường hợp chấn thương của Trần Đình Trọng. Dù vậy, HLV Park Hang Seo cũng rất chú trọng đến vấn đề chuẩn bị thể lực của đội nhà trước khi bước vào vòng bán kết.

AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam được xóa thẻ trước trận bán kết gặp Thái Lan - 1
ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan.

Lý do là đội tuyển Việt Nam được nghỉ ngơi ít hơn so với đối thủ. Toàn bộ đội hình chính của Thái Lan cũng được nghỉ ngơi ở lượt trận cuối, trong khi các trụ cột của đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu với Campuchia.

Trong buổi tập chiều 21/12, các tuyển thủ Việt Nam dành nhiều thời gian để phục hồi thể lực dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Park Sung-gyun, sau đó mới tham gia vào nội dung kỹ chiến thuật do HLV Park Hang Seo điều hành. Toàn đội cũng thảo luận, phân tích về đối thủ trong buổi họp đội vào buổi sáng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận bán kết lượt đi với Thái Lan vào ngày 23/12 và tái đấu ngày 26/12. AFF Cup 2020 vẫn áp dụng thể thức 2 lượt ở vòng loại trực tiếp, nhưng không có luật bàn thắng sân khách. Nếu kết thúc 2 lượt trận với kết quả hòa, 2 đội sẽ đấu hiệp phụ và có thể sử dụng tới loạt luân lưu để phân định thắng thua.

Minh Ngọc

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2020 hôm nay 22/12 Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2020 hôm nay 22/12
Tuyển Việt Nam làm quen SVĐ 55.000 chỗ chuẩn bị đấu Thái Lan Tuyển Việt Nam làm quen SVĐ 55.000 chỗ chuẩn bị đấu Thái Lan

/ vtc.vn