Ngày 2/9, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã ra văn bản cảnh cáo hai nhà thầu là Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADDC và Công ty TNHH Thương mại Khánh Thiện. Nguyên nhân do các đơn vị này thiếu tinh thần trách nhiệm, chậm xử lý các phát sinh; vi phạm tiến độ hợp đồng dự án cải tạo, nâng cấp đường băng và đường lăn sân bay quốc tế Nội Bài.
Văn bản cũng yêu cầu hai nhà thầu trên khắc phục các tồn tại, tập trung nguồn lực để dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ, tuyệt đối an toàn. Ban Quản lý dự án Thăng Long có trách nhiệm quản lý hợp đồng đúng quy định và kịp thời xử lý các vi phạm theo đúng hợp đồng.
Thông tin từ Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, theo kế hoạch, ngày 15/7 sẽ đưa vào khai thác đường cất hạ cánh (CHC) 1B và 1/8 đóng cửa đường CHC 1A để thực hiện giai đoạn 2 của dự án, kịp hoàn thành toàn bộ dự án vào dịp 31/12. Tuy nhiên do thiết bị về chậm nên dự kiến ngày 9/9 mới đưa vào khai thác được đường CHC 1B và ngày 1/10 mới đóng cửa đường CHC 1A để nâng cấp, chậm 2 tháng so với yêu cầu.
Điều này tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ các gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị thuộc dự án như: Thời gian sản xuất thiết bị kéo dài khoảng 40-60 ngày; công tác sắp xếp hàng hóa tại các cảng tại Singapore, Malaysia quá tải, không thể nối tàu theo kế hoạch ban đầu dẫn đến thời gian vận chuyển thiết bị kéo dài khoảng 20-30 ngày.
Phạm Huyền
Vay hơn 7.000 tỷ từ Hàn Quốc làm cao tốc nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài- Lào Cai? |
Các chuyến bay đưa người về Nội Bài từ vùng dịch giãn cách phải được Hà Nội đồng ý |