Hà Nội có thể rét 8 độ C trong liên tiếp 3 ngày

Ảnh hưởng của không khí lạnh khiến từ nay đến ngày 20/2, khu vực Hà Nội có mưa, mưa rào, trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, tối và đêm nay (19/2), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng thêm đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên từ nay đến ngày 20/2, khu vực Hà Nội có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa. Trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ C.

Hà Nội có thể rét 8 độ C trong liên tiếp 3 ngày - 1
Hà Nội có thể rét 8 độ C trong 3 ngày liên tiếp. (Ảnh minh hoạ)

Từ nay đến ngày 20/2, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ mưa vừa, mưa to, riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; từ nay đến ngày 21/2, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ nay đến ngày 22/2, Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ C, vùng núi 3-6 độ C, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ C và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ C; riêng phía Bắc trời rét đậm, có nơi rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 10-13 độ C.

/ vtc.vn