Ngoại thành học sinh tiểu học vẫn đến trường, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu tăng cường đảm bảo sức khoẻ do rét đậm

Tối 18-2, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu tăng cường bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại khi ngoại thành học sinh tiểu học vẫn đến trường.

Ngoại thành học sinh tiểu học vẫn đến trường, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu tăng cường đảm bảo sức khoẻ do rét đậm ảnh 1
Nhiều khả năng rét đậm rét hại trong tuần tới, Hà Nội tạm dừng cho học sinh tiểu học đến trường 12 quận nội thành

Tối 18-2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản về việc điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận và công tác phòng, chống rét, bảo đảm sức khỏe cho học sinh.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 472/UBND-KGVX ngày 18-2-2022, các đơn vị, nhà trường tạm dừng phương án cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận trở lại trường học trực tiếp (theo kế hoạch là vào ngày 21-2) cho đến khi có thông báo mới của thành phố.

Học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 12 thuộc 18 huyện, thị xã và học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 thuộc 12 quận tiếp tục học trực tiếp theo kế hoạch. Trẻ mầm non trên địa bàn toàn thành phố tiếp tục nghỉ tại nhà.

Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại có thể diễn ra trong những ngày tới, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học lưu ý kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng… Các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung ngoài trời; phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở con mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh mặc đồng phục.

Căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.

Để có căn cứ cho các đơn vị, nhà trường tổ chức thực hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định điều kiện chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang trực tuyến khi thời tiết rét đậm, rét hại. Cụ thể, học sinh tiểu học chuyển sang học trực tuyến khi nhiệt độ dưới 10 độ C; học sinh trung học cơ sở chuyển sang học trực tuyến khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

Căn cứ vào bản tin dự báo thời tiết trong chương trình “Chào buổi sáng” của Đài Truyền hình Việt Nam hoặc chương trình “Hà Nội buổi sáng” của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, các phòng giáo dục và đào tạo và các nhà trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học trực tiếp và chuyển sang hình thức học trực tuyến

DUY ANH

Hà Nội hoãn học trực tiếp với học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 nội thành Hà Nội hoãn học trực tiếp với học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 nội thành
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: "1 học sinh F0, cả lớp phải nghỉ học là máy móc" Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: "1 học sinh F0, cả lớp phải nghỉ học là máy móc"
Lúng túng trong xử lý khi có học sinh là F0, F1 Lúng túng trong xử lý khi có học sinh là F0, F1

/ www.anninhthudo.vn