Gợi ý hướng xuất hành đầu năm Tân Sửu 2021

Việc chọn giờ, hướng xuất hành đầu năm được cho là ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn năm đó, tham khảo hướng xuất hành đầu năm Tân Sửu 2021.

Theo quan niệm của người Việt, ngày đầu tiên trong năm mới, gia chủ bước ra đường cần chú trọng đến giờ tốt, hướng tốt. Người xưa có câu “đầu xuôi đuôi lọt”, đầu năm đi đúng hướng thì cả năm vạn sự hanh thông. Do đó, trước khi xuất hành đầu năm mới, nhiều người xem sách, hỏi thầy nên đi hướng nào, chọn giờ nào. Có những gia đình còn "nghiên cứu" từ cuối năm cũ.

Gợi ý hướng xuất hành đầu năm Tân Sửu 2021 - 1
Rất nhiều gia đình coi trọng việc xem hướng xuất hành đầu năm mới.

Xem giờ xuất hành, hướng xuất hành ngày mùng 1 Tết

Vào thứ Sáu ngày 12/2, tức là mùng 1 Tết Nguyên đán: Xuất hành theo hướng Tây Nam, chính Nam là rất tốt.

Quan niệm xưa cho rằng, ngày mùng 1 Tết chính là thời điểm trời đất giao hòa, là ngày đầu tiên của năm mới nên được coi là đại cát. Vì thế, hầu hết các gia đình đều xem ngày giờ và hướng xuất hành tốt, phù hợp để cầu mong may mắn, cát tường đến với mình và gia đình.

Hướng xuất hành thường có 2 hướng chính là Tài thần (để cầu tài lộc) và Hỷ thần (để cầu may mắn, hỷ khí).

Theo Lịch vạn niên 2021, ngày mùng 1 Tết Tân Sửu 2021 là ngày Tân Mão, hành Mộc, sao Nữ. Nếu muốn cầu tiền bạc, hãy đi về hướng Tài thần Tây Nam. Nếu muốn cầu may mắn, hỷ khánh, nên đi về phía Hỷ Thần cũng ở hướng Tây Nam.

- Giờ hoàng đạo: Tý (23h-1h); Dần (3h-5h); Mão ( 5h-7h); Ngọ (11h-13h); Mùi (13h-15h); Dậu (17h-19h).

- Giờ xuất hành:

  • Giờ Giờ Đại An [Tí (23h-01h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam, nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.
  • Giờ Tốc Hỷ [Sửu (1-3h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về
  • Giờ Tiểu Các [Thìn (7h-9h)]: Rất tốt lành. Xuất hành gặp may mắn, buôn bán có lợi, phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.
  • Giờ Đại An [Ngọ (11h-13h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam. Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.
  • Giờ Tốc Hỷ [Mùi (13h-15h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.

Hướng xuất hành đầu năm 2021 Tân Sửu được tính từ nơi gia chủ ở so với hướng muốn đến. Vì vậy, để cầu mong tài lộc vượng phát năm 2021, lần đầu tiên bước ra khỏi nhà, bạn nên đi về hướng Tây Nam, sau đó đi tiếp các nơi khác.

Tương tự với việc cầu mong gặp Hỷ Thần, nên đi về hướng Tây Nam rồi mới đi sang các hướng khác.

Xem giờ xuất hành, hướng xuất hành ngày mùng 2 Tết

Thứ bảy ngày 13/2 tức mùng 2 Tết: Ngày Nhâm Thìn, hành Thủy.

- Giờ hoàng đạo: Dần (3h-5h); Thìn (7h-9h); Tỵ (9h-11h); Thân (15h-17h); Dậu (17h-19h); Hợi (21h-23h).

- Giờ xuất hành:

  • Giờ Tiểu Các [Mão (5h-7h)]: Rất tốt lành. Xuất hành gặp may mắn, buôn bán có lợi, phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.
  • Giờ Đại An [Tị (9h-11h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam. Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.
  • Giờ Tốc Hỷ [Ngọ (11h-13h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.
  • Giờ Tốc Hỷ [Ngọ (11h-13h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.

- Hướng xuất hành: Hỉ thần: Chính Nam, Tài thần: Tây Bắc.

Xem giờ xuất hành, hướng xuất hành ngày mùng 3 Tết

Chủ nhật ngày 14/2 tức mùng 3 Tết: Ngày Quý Tỵ, hành Thủy.

- Giờ hoàng đạo: Sửu (1h-3h); Thìn (7h-9h); Ngọ (11h-13h); Mùi (13h-15h); Tuất (19h-21h); Hợi (21h-23h).

- Giờ xuất hành:

  • Giờ Tiểu Các [Dần (3h-5h)]: Rất tốt lành. Xuất hành gặp may mắn, buôn bán có lợi, phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.
  • Giờ Đại An [Thìn (7h-9h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam. Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.
  • Giờ Tốc Hỷ [Tị (9h-11h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.
  • Giờ Tiểu Các [Thân (15h-17h)]: Rất tốt lành. Xuất hành gặp may mắn, buôn bán có lợi, phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.

Hướng xuất hành: Hỉ thần: Đông Nam, Tài thần: Chính Tây.

(*) Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

7 ngôi chùa linh thiêng thích hợp cầu an đầu năm tại TP.HCM 7 ngôi chùa linh thiêng thích hợp cầu an đầu năm tại TP.HCM

Chùa Ngọc Hoàng, chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Pháp Hoa... là những ngôi chùa linh thiêng để cầu an đầu năm tại TP.HCM mà Phật tử ...

/ vtc.vn