Filip Nguyễn bất ngờ được tuyển CH Séc gọi lại để chữa cháy

Do thủ môn Ondrej Kolar gặp chấn thương nên Filip Nguyễn đã được gọi lên bổ sung.

Cách đây ít ngày, sau khi giành vé vào vòng bảng Europa League 2020/21 cùng Slovan Liberec bằng phong độ cao, Filip Nguyễn lại bất ngờ nhận tin không vui khi bị loại khỏi danh sách triệu tập ĐT CH Séc chuẩn bị cho các trận giao hữu và Nations League trong tháng 10.

Filip Nguyễn bất ngờ được tuyển CH Séc gọi lại để "chữa cháy" ảnh 1
Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn

HLV trưởng Jaroslav Silhavy triệu tập 3 thủ môn quen thuộc là Tomas Vaclik, Jiri Pavlenka và Ondrej Kolar trong danh sách ĐT Séc. Đây là những người không được lên tuyển trong đợt tập trung tháng 9 do phải cách ly vì dịch Covid-19. Sự vắng mặt của họ cũng tạo điều kiện cho Filip Nguyễn lần đầu được gọi lên tuyển Séc vào tháng trước.

Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, do thủ môn Ondrej Kolar gặp chấn thương nên Filip Nguyễn đã được gọi lên bổ sung.

Đây là tin vui với thủ thành 28 tuổi, nhưng trên thực tế cơ hội để anh có lần đầu tiên cống hiến trong màu áo ĐT Séc là không cao. Tomas Vaclik và Jiri Pavlenka tất nhiên vẫn là hai lựa chọn hàng đầu và phải có một sự cố lớn với 2 thủ môn này, Filip Nguyễn may ra mới có cơ hội.

Dù sao, việc được gọi để "chữa cháy" ở tuyển Séc với Filip Nguyễn cũng là một sự ghi nhận của HLV Silhavy dành cho anh, sau màn trình diễn thuyết phục trong màu áo Slovan Liberec.

ĐT CH Séc sẽ có các trận giao hữu gặp Đảo Síp (7-10) và vòng bảng Nations League gặp Israel (11-10) rồi Scotland (14-10).

Filip Nguyễn chọn khoác áo Czech dù nói yêu Việt Nam Filip Nguyễn chọn khoác áo Czech dù nói yêu Việt Nam
Filip Nguyễn từng là mục tiêu của TPHCM Filip Nguyễn từng là mục tiêu của TPHCM

/ anninhthudo.vn