ĐT Việt Nam sẽ tập trung sớm nếu V.League không thể trở lại trong tháng 8

Đội tuyển Việt Nam có phương án tập trung sớm hơn kế hoạch trong trường hợp V-League không thể trở lại vào tháng 8 như kế hoạch.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ cuối tháng 8 hoặc sớm hơn để chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 9. VFF chuẩn bị trước 2 phương án hội quân tùy theo kế hoạch tổ chức V-League.

"Trường hợp V.League vẫn diễn ra theo điều kiện cho phép trong tháng 8, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 24/8. Trong trường hợp giải chưa diễn ra được, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung sớm hơn", Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết.

ĐT Việt Nam sẽ tập trung sớm nếu V.League chưa thể trở lại
ĐT Việt Nam sẽ tập trung sớm nếu V.League chưa thể trở lại

Như vậy, đội tuyển Việt Nam cần VPF sớm chốt phương án tổ chức V-League. Lúc này VFF đang đề nghị VPF nhanh chóng trao đổi với các CLB để đi đến thống nhất và đưa ra quyết định về việc tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp.

Kế hoạch của V-League và đội tuyển quốc gia trong nửa cuối năm 2021 bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch COVID-19 cũng như lịch trình đan xen dày đặc của các giải đấu. Đối với các đội tuyển, bên cạnh vòng loại World Cup 2022, bóng đá Việt Nam còn có 2 giải quan trọng là AFF Cup và vòng loại U23 châu Á.

Ban huấn luyện và đội ngũ chuyên môn của VFF phải cân nhắc nhiều yếu tố để lên chương trình tập huấn cho các đội tuyển, vừa đáp ứng được về chuyên môn vừa đảm bảo phòng chống dịch.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á từ tháng 9, với 2 trận đấu gặp Saudi Arabia (2/9, sân khách) và Australia (7/9, sân nhà).

Sau khi trở về từ Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam được phép rút ngắn thời hạn cách ly xuống một ngày để kịp tiếp đón Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Việt Nam bắt đầu vòng loại thứ ba bằng trận đấu trên sân của Saudi Arabia ngày 2/9. Ngay sau đó, đội tuyển bay về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Australia trên sân nhà Mỹ Đình ngày 7/9.

Theo quy định, mọi chuyến bay quốc tế đến Việt Nam đều phải cách ly 21 ngày. Tuy nhiên, các bộ, ngành liên quan đã đồng ý cho thầy trò HLV Park Hang-seo được hưởng một số đặc cách, nhằm đáp ứng lịch thi đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á. Theo đó, sau khi về đến sân bay, đội tuyển sẽ được xét nghiệm ngay bằng phương pháp PCR. Đội cách ly 24 tiếng tại khách sạn trong lúc chờ kết quả. Nếu tất cả các thành viên đều âm tính, đội tuyển sẽ được tập luyện như bình thường.

Phóng viên (t/h)

18 vận động viên Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 18 vận động viên Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020
BLV Quang Tùng: Tuyển Việt Nam chờ đợi trận đấu Trung Quốc ở Mỹ Đình BLV Quang Tùng: Tuyển Việt Nam chờ đợi trận đấu Trung Quốc ở Mỹ Đình
CĐV có được vào sân Mỹ Đình xem tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022? CĐV có được vào sân Mỹ Đình xem tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022?

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống