Đối phó Omicron, New York tặng 100 USD cho người tiêm mũi tăng cường

Thị trưởng New York cam kết không áp lệnh phong tỏa giữa lúc Omicron lan rộng, đồng thời công bố thành phố sẽ tặng 100 USD cho người tiêm mũi tăng cường.

"Cơ hội có thời hạn dành cho các bạn những ngày tới: Đi tiêm mũi tăng cường và nhận 100 USD. Mũi tiêm tăng cường sẽ giúp bạn an toàn hơn, đồng thời bạn sẽ có nhiều tiền mặt hơn trong túi", Thị trưởng New York Bill de Blasio nói.

Ông Blasio cho biết chương trình thúc đẩy tiêm chủng này sẽ kéo dài tới 31/12.

Hồi tháng 7, New York cũng áp dụng chương trình tương tự, tặng 100 USD cho những người tiêm mũi đầu tiên tại điểm tiêm chủng do thành phố chỉ định.

Đối phó Omicron, New York tặng 100 USD cho người tiêm mũi tăng cường - 1
New York tặng 100 USD cho người tiêm mũi tăng cường. (Ảnh: Reuters)

Thông báo của ông Blasio được đưa ra sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận Omicron đang là biến chủng thống trị tại Mỹ, chiếm 73% số ca nhiễm mới tuần trước. Tỷ lệ này tại bang New York là 92%.

Thành phố New York ghi nhận mức tăng 60% ca nhiễm trong tuần trước, đồng thời báo cáo kỷ lục ca nhiễm mới trong 3 ngày liên tiếp.

Tuy nhiên, ông Blasio khẳng định thành phố sẽ không áp dụng lệnh phong tỏa để ngăn Omicron lan rộng.

"Chúng ta từng trải qua nó. Nó rất tàn khốc và chúng ta sẽ không phải trải qua điều đó nữa. Sẽ không có chuyện phong tỏa bởi điều đó sẽ sẽ tàn phá cuộc sống của người dân New York", ông này cho hay.

Cảnh báo số ca bệnh sẽ tiếp tục tăng những ngày tới, vị thị trưởng New York kêu gọi người dân tiếp tục đi tiếp chủng để bảo vệ cơ thể trước biến chủng mới.

Lặp lại tuyên bố của ông Blasio, Tiến sĩ Dave Chokshi - quan chức phụ trách y tế của thành phố New York nhấn mạnh vai trò của tiêm chủng, đặc biệt là mũi vaccine tăng cường trong việc ngăn ngừa bệnh nặng. Ông cho rằng đây là điều kiện tiên quyết để tạo bức tường chắn ngăn Omicron lây lan.

SONG HY(Nguồn: New York Post)

Đan Mạch lo "vỡ trận" vì Omicron Đan Mạch lo "vỡ trận" vì Omicron
WHO cảnh báo "bão" Omicron sắp càn quét khắp châu Âu WHO cảnh báo "bão" Omicron sắp càn quét khắp châu Âu
Omicron trở thành biến thể thống trị số ca nhiễm mới tại Mỹ Omicron trở thành biến thể thống trị số ca nhiễm mới tại Mỹ

/ vtc.vn