Đại sứ Nga cảnh báo hậu quả kinh tế thế giới sau lệnh trừng phạt của Mỹ

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nói rằng các biện pháp trừng phạt của Washington đối với Nga không thể giải quyết được vấn đề hiện nay.

“Tôi không thể nhớ, liệu đã có ngày nào đất nước chúng tôi không phải hứng chịu hạn chế từ phương Tây. Chúng tôi đã học cách làm việc trong những điều kiện như vậy. Và không chỉ tồn tại mà còn phát triển”, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết trên trên tài khoản Facebook của Đại sứ quán Nga.

Ông cảnh báo Washington có thể phải đối mặt với sự trả đũa từ Moskva, nhấn mạnh “các biện pháp trừng phạt được áp dụng chống lại chúng tôi sẽ ảnh hưởng đến thị trường tài chính và năng lượng toàn cầu. Mỹ sẽ không tránh khỏi điều đó. Người Mỹ sẽ cảm nhận đầy đủ hậu quả của việc tăng giá".

Đại sứ Nga cảnh báo hậu quả kinh tế thế giới sau lệnh trừng phạt của Mỹ - 1
Căng thẳng Mỹ - Nga tiếp tục leo thang trong những ngày gần đây.

Đại sứ Anatoly Antonov đổ lỗi cho Mỹ gây ra căng thẳng, cho rằng thay vì buộc Ukraine “ngồi vào bàn đàm phán” người dân từ hai khu vực ly khai, Washington đã lựa chọn “bơm vũ khí" cho Kiev và đẩy nước này vào chiến tranh.

Đề cập đến quyết định công nhận độc lập cho Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) của Moskva, Đại sứ Antonov cho rằng điều này sẽ giúp ngăn chặn chết chóc, đau thương trong khu vực.

Phản ứng của Đại sứ Nga tại Mỹ được đưa ra sau khi chính quyền Tổng thống Joe Biden áp đặt biện pháp trừng phạt đối với Moskva hôm 22/2.

Theo đó, Nhà Trắng ban hành một loạt lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, trong đó cấm các doanh nghiệp và cá nhân Mỹ đầu tư bằng mọi hình thức vào hai khu vực vừa được Moskva công nhận độc lập, đóng băng tài sản của hai ngân hàng quốc doanh phục vụ điện Kremlin và quân đội Nga.

Trước đó một ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố công nhận độc lập của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraine và điều quân vào vùng Donbass của Ukraine để thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.

Tổng thống Joe Biden cũng cảnh báo Nga sẽ phải trả một cái giá đắt hơn nếu tiếp tục gây hấn, leo thang căng thẳng ở Ukraine.

Ông Trump khen ngợi quyết định lịch sử của Tổng thống Nga Putin Ông Trump khen ngợi quyết định lịch sử của Tổng thống Nga Putin

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi quyết định mới đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin liên quan đến tình hình căng ...

Mỹ áp trừng phạt gạt Nga ra khỏi hệ thống tài chính phương Tây Mỹ áp trừng phạt gạt Nga ra khỏi hệ thống tài chính phương Tây

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 22/2 (giờ địa phương) đã công bố biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, gọi việc Moscow công ...

Nga đưa nhân viên ngoại giao rời Ukraine Nga đưa nhân viên ngoại giao rời Ukraine

Moskva thông báo sẽ sớm sơ tán nhân viên ngoại giao khỏi Ukraine sau khi Thượng viện Nga thông qua đề xuất của ông Putin ...

/ vtc.vn