Công ty Hàn Quốc mua quyền sản xuất và phân phối vaccine Nanocovax của Việt Nam

Hôm 18/8, công ty dược phẩm HLB của Hàn Quốc thông báo đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với công ty Nanogen để mua lại quyền cung cấp vaccine Nanocovax.

HLB cho biết công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen của Việt Nam đã đồng ý chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Nanocovax cho công ty Hàn Quốc. Theo thỏa thuận, HLB sẽ sản xuất và bán vaccine Nanocovax cũng như thực hiện các chiến dịch tiếp thị loại vaccine này trên toàn cầu (trừ Việt Nam và Ấn Độ).

Các cuộc đàm phán giữa hai công ty dự định kết thúc sau khi việc xem xét dữ liệu lâm sàng của Nanocovax hoàn thành trong vòng ba tháng tới.

Công ty Hàn Quốc mua quyền sản xuất và phân phối vaccine Nanocovax của Việt Nam - 1
Công ty dược phẩm HLB của Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với công ty Nanogen để mua lại quyền cung cấp vaccine Nanocovax. (Ảnh: Nanogen

Chúng tôi sẽ mở rộng cánh cửa thị trường vaccine trong và ngoài nước bằng cách đảm bảo các quyền lợi toàn cầu của Nanocovax”, chủ tịch HLB Jin Yang-gon nói.

Ông Hồ Nhân, chủ tịch Nanogen, cho biết: "HLB là nhà sản xuất vaccine thứ tư ở châu Á, với lịch sử 126 năm phát triển vaccine. Chúng tôi đánh giá cao những kinh nghiệm trước đây của HLB trong ngành công nghiệp sinh học".

Nanocovax là loại vaccine COVID-19 duy nhất của Việt Nam đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Hiện tại, có khoảng 13.000 người tại Việt Nam tham gia thử nghiệm.

Kết quả thử nghiệm lâm sang giai đoạn 2 cho thấy Nanocovax tăng kháng thể của các tình nguyện viên lên hơn 60 lần trong vòng 35 ngày sau mũi tiêm đầu. Sau 3 tháng, lượng kháng thể vẫn còn tới 34 lần. Vaccine này có hiệu quả với cả các biến thể Alpha và Beta.

Hiện Nanogen đang chờ Bộ Y tế Việt Nam cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Nanocovax.

Theo HLB, sau khi thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 kết thúc, Nanogen sẽ nộp đơn xin tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt Nanocovax. Mẫu vaccine đã được gửi cho WHO từ tháng 7.

Hồi đầu tháng 8, một trong những công ty dược phẩm lớn nhất ở Ấn Độ, Vekaria Pharmaceutical Group, đã ký thỏa thuận với Nanogen để mua quyền cung cấp Nanocovax cho Ấn Độ.

Sẽ giảm thiểu thủ tục cấp phép vaccine Nanocovax Sẽ giảm thiểu thủ tục cấp phép vaccine Nanocovax

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc cấp phép, sử dụng vaccine Nanocovax.

Dự kiến tháng 8 hoàn thiện hồ sơ đăng ký vaccine Nanocovax Dự kiến tháng 8 hoàn thiện hồ sơ đăng ký vaccine Nanocovax

Dự kiến 15-20/8 sẽ hoàn thiện hồ sơ báo cáo và hồ sơ đăng ký để đệ trình các hội đồng xem xét thẩm định ...

Ông chủ công ty Nanogen sản xuất vaccine Nanocovax made in Viet Nam là ai? Ông chủ công ty Nanogen sản xuất vaccine Nanocovax made in Viet Nam là ai?

Nanogen là công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất vaccine trị COVID-19 thử nghiệm trên người, nhưng ông chủ thực sự của công ty ...

/ vtc.vn