Chuyện lạ ở V.league: Một CLB, hai HLV trưởng

CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã quyết định thay đổi vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua ở vòng 12 V-League 2020.

Thông tin từ CLB HAGL vào ngày 28/9 cho biết, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã đưa ra quyết định điều HLV trưởng Lee Tae Hoon đảm nhận chức danh GĐKT, đồng thời bổ nhiệm HLV Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh đảm nhận vai trò đồng HLV trưởng CLB. Với quyết định này HAGL là đội bóng đầu tiên có cùng lúc 2 huấn luyện viên trưởng.

HLV Lee Tae Hoon (phải) sẽ đảm nhiệm GĐKT trong khi vị trí ông để lại sẽ có cùng lúc hai người tiếp nhận. Ảnh: VPF.

Ông Dương Minh Ninh vốn là “người cũ” trên băng ghế chỉ đạo của HAGL. Mùa trước, ông Ninh đã chủ động xin từ chức sau chuỗi thành tích khá tệ hại của đội bóng phố núi và bầu Đức chỉ định HLV Lee Tae Hoon làm người thay thế.

Chiến lược gia Hàn Quốc đã làm được rất nhiều trong mùa bóng này song vẫn không thể đưa được đội bóng phố núi quay lại thời hoàng kim như trước. Từ đầu mùa HAGL đã không thắng nổi một trận trên sân khách.

Trận thua trước SLNA cuối tuần vừa qua đã nối dài chuỗi thời gian không thắng của HAGL trên sân Vinh lên con số 10 năm. Hiện đội bóng phố Núi đang đứng đứng thứ bảy với 17 điểm và chỉ hơn đội xếp thứ 9 có 2 điểm.

Lượt trận tiếp theo HAGL sẽ trở về bản doanh Pleiku để tiếp đón CLB TP.HCM. Đây là một thử thách rất lớn với đội bóng phố núi vì đương kim á quân V.league đang có phong độ rất cao, chiến hạm đỏ vừa "hủy diệt" Nam Định với tỷ số 5-0 ở lượt trận trước.

Bình Nguyễn

Bầu Đệ lại khiến V.League “dậy sóng” vì yêu cầu “khó đỡ” Bầu Đệ lại khiến V.League “dậy sóng” vì yêu cầu “khó đỡ”
Những số liệu thống kê bất ngờ sau 11 vòng đấu V.League 2020 Những số liệu thống kê bất ngờ sau 11 vòng đấu V.League 2020

/ cand.com.vn