Chia tay loạt cầu thủ, Hà Nội FC cải tổ mạnh mẽ trước V-League 2022

Hà Nội FC nói lời tạm biệt với hàng loạt cầu thủ tên tuổi trước khi mùa giải 2022 khởi tranh, báo động cuộc cải tổ lực lượng dưới thời HLV Park Choong-kyun.

Sáng 1/11, Hà Nội FC thông báo chia tay tiền vệ Ngân Văn Đại. Cầu thủ gốc Nghệ An rời CLB sau khi không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Văn Đại được HLV Chu Đình Nghiêm tin dùng ở vai trò tiền vệ cánh trong 3 mùa vừa qua.

Tuy nhiên, dưới thời HLV Park Choong-kyun, Văn Đại không còn là lựa chọn hàng đầu, khi nhà cầm quân người Hàn Quốc ưa thích sơ đồ 3 hậu vệ với 2 ngoại binh trên hàng tấn công.

Chia tay loạt cầu thủ, Hà Nội FC cải tổ mạnh mẽ trước V-League 2022 - 1
Văn Đại chia tay Hà Nội FC.

Bên cạnh Văn Đại, Hà Nội FC cũng quyết định không gắn bó với Moses Oloya và Bruno Cunha. Ngoại binh còn lại của CLB là Geovane Magno nhiều khả năng sẽ rời đội bóng trong tuần này.

Ngoài ra, một số cầu thủ nội ít được ra sân của Hà Nội FC như Hồ Minh Dĩ, Nguyễn Hồng Sơn,... cũng có thể rời đội trong thời gian tới. Trước đó, "lão tướng" Lê Tấn Tài đã kết thúc hợp đồng với Hà Nội FC.

Chia tay hàng loạt cầu thủ, nhưng đương kim á quân V-League mới mang về Nguyễn Hai Long của Than Quảng Ninh. Hà Nội FC đang nhắm đến nhiều tài năng trẻ như Phạm Tuấn Hải, Trần Văn Vỹ để làm dày lực lượng. Tín hiệu đáng mừng cho đội chủ sân Hàng Đẫy là bộ khung tạo nên thành công trong nhiều mùa giải vừa qua vẫn được giữ nguyên.

Chia tay loạt cầu thủ, Hà Nội FC cải tổ mạnh mẽ trước V-League 2022 - 2
Hai Long gia nhập Hà Nội FC.

HLV Park Choong-kyun được trao quyền tuyển chọn ngoại binh cho Hà Nội FC mùa tới, trong đó ban lãnh đạo cùng ban huấn luyện CLB đang nhắm tới ít nhất một cầu thủ Hàn Quốc.

Dù mới dẫn dắt Hà Nội FC 2 trận (thắng 1, thua 1), nhưng cựu chiến lược gia Thiên Tân Quyền Kiện được tạo điều kiện tối đa để làm việc với đội ngũ Hàn Quốc như Kim Tae Ho (chuyên gia phân tích dữ liệu), Kim Kwang Jae (chuyên gia y tế).

V-League 2022 sẽ là lần đầu tiên, Hà Nội FC bắt đầu mùa giải với một HLV nước ngoài. Hiện HLV Park Choong-kyun đã rời ban huấn luyện tuyển Việt Nam để toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho Hà Nội FC.

Nhiệm vụ của HLV Park Choong-kyun cùng học trò ở mùa tới là đòi lại vị thế ở V-League 2022. Sau 2 mùa liên tiếp vô địch V-League, Hà Nội FC để CLB Viettel chiếm ngôi vương ở mùa 2020. Mùa 2021, Hà Nội FC chơi thiếu thuyết phục khi nằm ngoài nhóm cạnh tranh ngôi vô địch sau 12 trận.

HỒNG NAM

Than Quảng Ninh không được dự V-League 2022 Than Quảng Ninh không được dự V-League 2022
ĐTVN liên tiếp bị phạt đền: Thói xấu V-League làm hại học trò Park Hang Seo ĐTVN liên tiếp bị phạt đền: Thói xấu V-League làm hại học trò Park Hang Seo
V-League 2021 bị hủy, tương lai bóng đá Việt Nam đi về đâu? V-League 2021 bị hủy, tương lai bóng đá Việt Nam đi về đâu?

/ vtc.vn