Cảnh đối lập trong bức tranh thế giới đón năm mới

Bức tranh đón năm mới của người dân thế giới năm nay có nhiều gam màu đối lập do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Pháo hoa rực rỡ phía trên Nhà hát Opera Sydney và Cầu Harbour trong giờ khắc chuyển giao giữa năm 2020 và năm 2021.

Australia và New Zealand là một trong số khu vực đón năm mới đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, không giống như mọi năm, người dân hai nước đón năm mới với nhiều biện pháp hạn chế đi lại, tụ tập nhằm ngăn đại dịch bùng phát.

Người dân đeo khẩu trang đứng chen chúc cầu may trước đền Kanda Myojin ở thủ đô Tokyo trong đêm giao thừa.

Thông thường, người Nhật thường đi lễ chùa từ 31/12 đến 3/1 để cầu mong điều tốt lành cho năm mới. Năm nay, nhiều người Nhật vẫn đi lễ chùa, song do đại dịch Covid-19, các ngôi chùa, đền cũng thực hiện quy trình kiểm dịch nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn.

Người dân Vũ Hán, nơi khởi phát dịch Covid-19 ở Trung Quốc, thả bóng bay đón năm mới 2021.

Người dân Triều Tiên đổ về quảng trường ở thủ đô Bình Nhưỡng ngắm pháo hoa trong đêm giao thừa.

"Chúc mừng năm mới. Tôi gửi lời chúc chân thành tới mọi người khi chúng ta đón chào năm mới. Tôi xin chân thành chúc mọi gia đình trên cả nước hạnh phúc hơn và chúc sức khỏe những người thân yêu", lãnh đạo Kim Jong-un viết trong thư chúc mừng năm mới 2021.

Màn bắn pháo hoa mãn nhãn trên sông Chao Phraya ở thủ đô Bangkok, Thái Lan trong giờ khắc chuyển giao sang năm mới 2021.

Tuy nhiên, trước làn sóng Covid-19 mới bùng phát ở nước này, thủ đô Bangkok đã yêu cầu đóng cửa các địa điểm thể thao và giải trí đến ngày 4/1. Lệnh cấm này có khả năng kéo dài hơn nếu tình hình Covid-19 không được cải thiện trong một tuần tới.

Những điểm nóng Covid-19 khác, bao gồm tỉnh Tak, Samut Sakhon và Rayong, cũng áp dụng biện pháp hạn chế tương tự.

Lễ hội ánh sáng mừng năm mới ở Raisina Hill, thủ đô New Delhi, Ấn Độ đêm 31/12.

Sự kiện đón năm mới ở thủ đô Ấn Độ năm nay trầm lắng hơn, khi Cơ quan Quản lý Thảm họa New Delhi ngày 31/12 áp lệnh giới nghiêm từ 11h đêm đến 6h sáng hôm sau ở thủ đô trong hai ngày, đêm 31/12 tới sáng 1/1 và đêm 1/1 tới sáng 2/1, để hạn chế các buổi tụ tập có nguy cơ bùng phát đại dịch.

Pháo hoa được bắn ra từ Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới, tại Dubai, thuộc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đêm 31/12.
Cặp đôi Ukraine hạnh phúc đón năm mới 2021 bên nhau ở thủ đô Kiev.

Một người đàn ông lặng lẽ đi qua quảng trường Grand Place gần như vắng tanh vì lệnh giới nghiêm ở Brussels, Bỉ trong đêm giao thừa.

Giống như nhiều thành phố khác trên thế giới, người dân Brussels đón năm mới lặng lẽ khi đại dịch Covid-19 vẫn "ám ảnh" châu Âu.

Một nhân viên an ninh ngồi lặng lẽ trong công viên gần quảng trường Old Town, thủ đô Prague, Cộng hòa Czech rạng sáng 1/1.

Do sự gia tăng số ca nhiễm nCoV, cảnh sát đã được tăng cường trong đêm giao thừa để thực thi lệnh giới nghiêm bắt đầu từ 21h cùng nhiều biện pháp hạn chế nghiêm ngặt khác. Do đó, người dân quốc gia này năm nay không thể tổ chức các buổi tụ tập chào đón năm mới như mọi năm.

Hai cư dân của viện dưỡng lão San Jeronimo ở Estella, phía bắc Tây Ban Nha, khiêu vũ chào đón năm mới.
Babacar Sene, một người bán phụ kiện phát sáng, một mình đón năm mới ở quảng trường Độc lập tại Dakar, Senegal trong đêm giao thừa.

Con phố vắng vẻ dẫn vào Quảng trường Thời đại, New York trước thềm năm mới 2021.

Thay vì mở cửa cho khoảng một triệu người như thường lệ, Quảng trường Thời đại ở thành phố New York năm nay sẽ chỉ đón vài trăm người có giấy mời đặc biệt, bao gồm những nhân viên thiết yếu trên tuyến đầu chống Covid-19, cùng gia đình họ. Họ sẽ được kiểm tra thân nhiệt và cần đeo khẩu trang trong lúc chứng kiến một trong những năm tồi tệ nhất lịch sử Mỹ trôi qua.

Ảnh: NYTimes, Reuters, AP, AFP.

Nhật Bản gióng chuông đón năm mới, Tân Thủ tướng Suga gửi thông điệp lớn Nhật Bản gióng chuông đón năm mới, Tân Thủ tướng Suga gửi thông điệp lớn

Vào thời khắc giao thừa, tất cả các ngôi chùa ở Nhật Bản gióng lên 108 tiếng chuông truyền đi khắp đất nước để xua ...

Chào năm mới, Chủ tịch Tập Cận Bình ca ngợi loạt thành tựu 2020 của Trung Quốc Chào năm mới, Chủ tịch Tập Cận Bình ca ngợi loạt thành tựu 2020 của Trung Quốc

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định dù phải đối phó với hàng loạt khó khăn, Trung Quốc vẫn đạt được hàng loạt thành tựu ...

Thế giới chào đón năm mới 2021 Thế giới chào đón năm mới 2021

Năm mới 2021 đã đến với hầu hết các quốc gia trên thế giới, từ châu Đại Dương tới châu Á, Trung Phi...

/ vnexpress.net