Cấm đường 9 ngày để huỷ bom từ trường nổ chậm

Nhà chức trách cấm người dân, phương tiện qua lại quốc lộ 9B từ Km44 đến Km52 trong 9 ngày, chờ thời gian an toàn để huỷ nổ bom từ trường nổ chậm.

Đây là đoạn từ bản Khe Giữa, xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thuỷ) đến ngã ba Tăng Ký đoạn giao với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Thời gian từ 5/11 đến 13/11.

2954 a bom no cham

Quả bom từ trường nổ chậm được phát hiện do sạt lở đường giao thông sau mưa lũ. Ảnh: Quang Hà

Sáng 4/11, trong khi nhà chức trách xử lý taluy dương để khắc phục sạt lở đường do mưa lũ, một quả bom nặng khoảng 300 kg, dài 1,4m trượt từ trên đồi xuống mặt đường, ở vị trí Km46+700 quốc lộ 9B.

Theo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình, đây là quả bom từ trường nổ chậm, cần 8 ngày chờ đợi mới an toàn để huỷ nổ tại chỗ. Một dự án rà phá bom mìn phi chính phủ nước ngoài tại Quảng Bình đang hỗ trợ để xử lý quả bom này.

Chuyên gia rà phá bom mìn khuyến cáo không cố gắng tiếp cận quả bom; dịch chuyển, va đập, không tắt mở bất kỳ thiết bị thu phát radio/radar nào ở gần.

Chính quyền xã Ngân Thuỷ và xã Lâm Thuỷ cho lực lượng chốt chặn ngày đêm ở hai đầu đường. Giữa quãng đường cấm này có hai hộ dân, nhưng ở cách vị trí quả bom hai km nên được cho là an toàn.

Trong thời gian cấm đường, người và phương tiện có thể đi từ đường Hồ Chí Minh nhánh Đông tại Km1028+870 rẽ theo quốc lộ 9C và ngược lại nếu đến xã Lâm Thủy (huyện Lệ Thủy); đi từ đường Hồ Chí Minh nhánh Đông tại Km983+500 rẽ theo quốc lộ 9E và ngược lại nếu đến xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh).

Hoàng Táo

Dừng toàn bộ hoạt động xây dựng ở Rào Trăng 3 sau vụ sạt lở kinh hoàng Dừng toàn bộ hoạt động xây dựng ở Rào Trăng 3 sau vụ sạt lở kinh hoàng
Sạt lở kinh hoàng ở Trà Leng: Thêm một thi thể được tìm thấy Sạt lở kinh hoàng ở Trà Leng: Thêm một thi thể được tìm thấy
/ vnexpress.net