Bán chứng nhận tiêm phòng COVID-19 giả, thu tiền thật 34 tỷ đồng

Hai nhân viên y tế Mỹ bán hàng ngàn chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 giả rồi bỏ túi số tiền lên đến 1,5 triệu USD (khoảng 34 tỷ đồng) đã bị bắt giam.

CBSNews ngày 1/2 (giờ Hà Nội) dẫn nguồn tin giới chức New York cho biết, Julie DeVuono (49 tuổi) chủ cơ sở y tế Wild Child Pediatric Healthcare và Marissa Urraro (44 tuổi), nhân viên tại đây, đã bị bắt giam với cáo buộc bán chứng nhận tiêm phòng COVID-19 giả.

Bán chứng nhận tiêm phòng COVID-19 giả, thu tiền thật 1,5 triệu USD -0

Marissa Urraro và Julie DeVuono. Ảnh: NYPost

Phòng khám của DeVuono có kết nối với cơ sở dữ liệu y tế của thành phố New York. Hai nghi phạm được cho là đã nhập dữ liệu tiêm phòng COVID-19 của khách hàng vào hệ thống, nhưng không hề tiêm vaccine cho họ.

Các công tố viên tiết lộ, DeVuono và Urraro thu 220 USD cho mỗi chứng nhận giả của người lớn và 85 USD đối với trẻ em. Chỉ từ tháng 11/2021 đến tháng 1/2022, hai người này đã bán hàng ngàn chứng nhận giả và thu lợi bất chính 1,5 triệu USD.

Khi một điều tra viên đóng giả khách hàng, các nghi phạm đã cung cấp giấy chứng nhận cho người này mà không hề tiêm vaccine.

Khám nhà của DeVuono, các nhân viên thực thi pháp luật đã phát hiện, tịch thu gần một triệu USD tiền mặt và tìm thấy một cuốn sổ ghi rõ lợi nhuận mà hai người này thu được.

Chủ các nhà hàng gần phòng khám của DeVuono nói rằng cơ sở này gần đây có rất nhiều người lui tới mà họ không hiểu được lí do. "Thật đáng sợ, không thể nói thành lời. May mà nó đã kết thúc", cư dân Erin Bevilacqua nói.

Thiện Nhân

80% bệnh nhân nặng ở Nga mua giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 giả 80% bệnh nhân nặng ở Nga mua giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 giả
Khởi tố nhóm đối tượng sản xuất thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 giả Khởi tố nhóm đối tượng sản xuất thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 giả
/ cand.com.vn