Ba Thủ tướng các nước châu Âu đến Kiev giữa lúc chiến sự căng thẳng

Thủ tướng các nước CH Czech, Ba Lan và Slovenia ngày 15/3 đã đi tàu hỏa đến Kiev (Ukraine) để thay mặt các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) thể hiện sự ủng hộ với Ukraine, Reuters đưa tin.

3 lãnh đạo châu Âu bắt tàu hỏa đến Kiev giữa lúc chiến sự căng thẳng  -0
Từ trái qua phải: Thủ tướng các nước Ba Lan, CH Czech và Slovenia. Ảnh Getty Images.

Trong khi đó, 2 vụ nổ lớn đã xảy ra ở thủ đô Kiev của Ukraine vào sáng sớm 15/3. Theo các quan chức địa phương, ít nhất 2 người đã thiệt mạng khi một tòa nhà căn hộ bị tấn công.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki hôm nay đăng tải trên trang Facebook chính thức rằng chuyến đi của ông diễn ra vào ngày thứ 20 kể từ khi “Tổng thống Nga Vladimir Putin tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt với Ukraine”.

Theo cố vấn của ông Morawiecki, đoàn tàu chở Thủ tướng Ba Lan đã đi qua biên giới Ba Lan – Ukraine vào sáng 15/3 (giờ địa phương, tức chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội).

“Mục đích của chuyến thăm là khẳng định sự ủng hộ của EU với chủ quyền và độc lập của Ukraine”, Thủ tướng CH Czech Petr Fiala cho biết.

Thủ tướng Slovenia Janez Jansa cũng có chuyến đi đến Kiev bằng tàu hỏa, sau sự tham vấn với Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen.

Ý tưởng về việc thực hiện chuyến đi này đã được thông qua bởi các lãnh đạo châu Âu trong hội nghị tại Versailles, Pháp hồi tuần trước.

Tiến Dũng

Quân đội Nga tuyên bố ngừng bắn ở Kiev, Kharkov, Sumy Quân đội Nga tuyên bố ngừng bắn ở Kiev, Kharkov, Sumy
Nga công khai loạt mục tiêu sắp bị tấn công ở Kiev Nga công khai loạt mục tiêu sắp bị tấn công ở Kiev
Đoàn xe dài 64km của Nga vây chặt Kiev Đoàn xe dài 64km của Nga vây chặt Kiev

/ cand.com.vn