Ba người Trung Quốc trốn trong chung cư ở Sài Gòn

Cảnh sát tìm thấy 3 người Trung Quốc 28-32 tuổi nhập cảnh trái phép, đang ở trong căn hộ Rivergate tại quận 4, TP HCM, để chờ "xin việc làm".

Ngày 18/5, nhóm người này được Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP HCM phối hợp lực lượng chức năng quận 4 đưa đi cách ly tập trung.

Ba người Trung Quốc trốn trong chung cư ở Sài Gòn

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ảnh: Nhật Vy.

Trước đó, họ bị người dân phát hiện, báo công an. Lúc cảnh sát đến, 3 người Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ nhập cảnh. Họ cho biết được đường dây môi giới sắp xếp đưa vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở biên giới phía Bắc, sau đó đi xe khách đến Sài Gòn.

Gần hai tháng qua, Công an TP HCM phát hiện hơn 100 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, song thực tế có thể nhiều hơn. Trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh ở các nước láng giềng đang rất phức tạp, những người nhập cảnh trái phép được xác định có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất lớn.

Hai hôm trước, Công an TP HCM đã trục xuất hơn 100 người Trung Quốc sau khi hoàn thành cách ly.

Văn Võ

Khởi tố 2 kẻ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam Khởi tố 2 kẻ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
Ba nghi phạm tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép Ba nghi phạm tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
Vì sao gần 1.500 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam? Vì sao gần 1.500 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam?
/ vnexpress.net