Anh cung cấp khí tài cho Ukraine để đối phó với Nga

Anh cung cấp thêm vũ khí "tự vệ" và hỗ trợ huấn luyện cho Ukraine trong bối cảnh lo ngại về một cuộc tấn công của Nga có thể xảy ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cũng cho biết, các binh sĩ Anh sẽ được cử đến để huấn luyện lính địa phương, nhằm đối phó với việc Nga xây dựng lực lượng đang diễn ra ở biên giới Ukraine.

Anh sẽ triển khai binh sĩ đến Ukraine trong khuôn khổ Chiến dịch Orbital - phái bộ có nhiệm vụ huấn luyện cho quân đội Ukraine, được lập ra năm 2015 sau sự kiện Nga sáp nhập bán đải Crưm.

Anh cung cấp khí tài cho Ukraine để đối phó với Nga - 1
Nga tăng cường hiện diện quân sự sát biên giới Ukraine khiến phương Tây lo lắng. (Ảnh: Sky News)

“Trước những hành vi ngày càng đe dọa từ Nga, ngoài sự hỗ trợ hiện tại, Anh đang cung cấp một gói hỗ trợ an ninh mới để tăng khả năng phòng thủ của Ukraine. Chúng tôi đã quyết định cung cấp cho Ukraine các hệ thống vũ khí phòng thủ chống thiết giáp hạng nhẹ", Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nói.

"Một số binh sĩ Anh sẽ gửi đến Ukraine với nhiệm vụ đào tạo trong thời gian ngắn, trong khuôn khổ Chiến dịch Orbital. Ukraine có mọi quyền để bảo vệ biên giới của mình và gói viện trợ mới này giúp tăng cường hơn nữa khả năng này", ông Ben Wallace cho biết thêm.

Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallacecảnh cảnh báo, "bất kỳ hành động gây bất ổn nào của Nga ở Ukraine sẽ là sai lầm chiến lược. Điều đó sẽ gây ra những hậu quả đáng kể".

NATO cũng cảnh báo Nga về những hậu quả kinh tế nếu nước này điều quân vào Ukraine. “Gói các biện pháp trừng phạt quốc tế đã sẵn sàng nếu Nga vượt qua ranh giới", ông Ben Wallace nhấn mạnh.

Thông báo được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace cảnh báo hàng chục nghìn binh sĩ Nga đang bố trí gần biên giới Ukraine. Ông Ben Wallace cho rằng, việc triển khai quân của Nga là "không thường xuyên" và Moskva tăng cường xe tăng, xe chiến đấu bọc thép, pháo phản lực và tên lửa đạn đạo tầm ngắn sát biên giới Ukraine.

Kông Anh ( Nguồn : Mirror )

Nga tiết lộ cách thức phản ứng trước việc NATO triển khai tới Ukraine Nga tiết lộ cách thức phản ứng trước việc NATO triển khai tới Ukraine
Thực hư lời tố Nga gắn cờ giả làm cớ tấn công Ukraine Thực hư lời tố Nga gắn cờ giả làm cớ tấn công Ukraine

/ vtc.vn