40 y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ cách ly do 2 mẹ con vượt biên

Hai mẹ con từ Campuchia chèo xuồng vượt biên về An Giang rồi đến Bệnh viện Từ Dũ khám mà không khai báo y tế, 40 y bác sĩ phải cách ly.

Giám đốc Sở Y tế thành phố Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thông tin trên khi làm việc với Phó thủ tướng Trương Hòa Bình về tình hình phòng chống Covid-19, sáng 28/4.

Theo ông Bỉnh, người con đang mang thai, ra máu trong thai kỳ nên đến Bệnh viện Từ Dũ khám. Người mẹ đi cùng con. Cả hai không khai báo y tế là đã từ Campuchia về. Họ nằm điều trị ở Bệnh viện Từ Dũ 6 ngày, đến hôm 27/4 bị phát hiện nhập cảnh trái phép.

"Hai mẹ con và 40 nhân viên y tế có tiếp xúc đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp, rất may đến sáng nay kết quả âm tính lần một", ông Bỉnh nói.

40 y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ cách ly do 2 mẹ con vượt biên

Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh. Ảnh: Trung Sơn.

TP HCM đã 75 ngày, kể từ ngày 10/2, không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, Giám đốc Sở Y tế thành phố cho rằng tình hình dịch ở Camphuchia đang rất căng thẳng.

"Người Việt ở Campuchia sẽ tìm cách về Việt Nam, đây là nguy cơ rất lớn cho các địa phương giáp ranh và TP HCM", ông Bỉnh nói. Thành phố phối hợp với các tỉnh có đường biên giới với Campuchia ngăn chặn, kiểm soát chặt người nhập cảnh trái phép.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết một tháng qua thành phố đã phát hiện 108 người nhập cảnh trái phép. "Đây chỉ là con số phát hiện được, số lượng thực tế có thể còn cao hơn.Quan điểm của thành phố là xử lý nghiêm người nhập cảnh trái phép, cách ly, phòng dịch theo quy định", ông Phong nói.

Trung Sơn

Cách ly tập trung 14 ngày Cách ly tập trung 14 ngày
Chuyên gia, nhà đầu tư nhập cảnh Việt Nam cần cách ly tập trung 21 ngày Chuyên gia, nhà đầu tư nhập cảnh Việt Nam cần cách ly tập trung 21 ngày
/ vnexpress.net