13.000 cử tri đặc biệt trong tâm dịch Bắc Giang

Hơn 12.000 công nhân tỉnh ngoài ở lại và 1.000 tình nguyện viên đang chống dịch sẽ đi bầu cử tại Bắc Giang.

"Những người này bỏ phiếu cho đại biểu Quốc hội ứng cử tại Bắc Giang và đại biểu HĐND tỉnh vào ngày 23/5", ông Vũ Mạnh Hùng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang thông tin, chiều 20/5.

Theo ông Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có công văn gửi các cơ quan bộ, địa phương, thông báo dịch vẫn diễn biến phức tạp ngay cả sau kỳ bầu cử. Bắc Giang vẫn cần tình nguyện viên giúp sức và kêu gọi công nhân tỉnh ngoài không về quê. Để đảm bảo quyền công dân được đi bỏ phiếu, các tổ bầu cử địa phương đang rà soát, bổ sung 13.000 người vào danh sách cử tri và hoàn thiện trong ngày 21/5.

Công nhân ở lại khu trọ, đang phải cách ly tập trung hoặc tại nhà ở khu vực nào thì đi bỏ phiếu tại nơi đó. Tình nguyện viên ăn nghỉ ở đâu thì bỏ phiếu tại khu vực đó. Ủy ban bầu cử Bắc Giang đã in thêm hơn 26.000 phiếu bầu hai cấp để phát cho các cử tri này. Tỉnh đã kiện toàn xong nhân sự, sẵn sàng cho kỳ bầu cử vào hai ngày nữa trong bối cảnh các ca nhiễm vẫn gia tăng.

13.000 cử tri đặc biệt trong tâm dịch Bắc Giang
Thị trấn Nếnh (huyện Việt Yên) vắng vẻ trong ngày cách ly xã hội. Ảnh: Báo Bắc Giang

Trong bệnh viện dã chiến, nơi điều trị bệnh nhân dương tính Covid-19, khu cách ly tập trung, tổ bầu cử sẽ mang hòm phiếu phụ đến từng phòng để cử tri bỏ phiếu. Thành viên tổ bầu cử mặc đồ bảo hộ phòng dịch nghiêm ngặt. Việc kiểm phiếu sẽ tiến hành ngay tại chỗ, thông tin kết quả ra ngoài để tránh lây nhiễm.

Thông tin cá nhân, chương trình hành động của các ứng viên hai cấp được phát trên loa truyền thanh, tuyên truyền để cử tri vùng dịch, trong khu cách ly, phong tỏa, tình nguyện viên nắm được.

Nơi phong tỏa, giãn cách xã hội, số lượng thành viên tổ bầu cử tối đa là 21 người. Mỗi tổ bầu cử kèm một tổ y tế ba người, hướng dẫn giãn cách, 5K khi cử tri đi bỏ phiếu. Toàn bộ tổ bầu cử, người phục vụ bầu cử được lấy mẫu xét nghiệm trong ngày hôm nay.

Toàn tỉnh Bắc Giang có hơn 1,4 triệu cử tri với 1948 tổ bầu cử. Bắc Giang chủ trương bầu cử đúng ngày 23/5, thực hiện giãn cách khi bầu cử. Trong khi đó, tỉnh Bắc Ninh bên cạnh sẽ tổ chức bầu cử sớm ở một số khu vực đang cách ly, phong tỏa với số lượng cử tri khoảng 3.300 người.

Hoàng Phương

Tăng số giường điều trị Covid-19 Bắc Giang lên 3.000 Tăng số giường điều trị Covid-19 Bắc Giang lên 3.000

Các cơ sở điều trị của tỉnh hiện đáp ứng khoảng 1.500 giường bệnh nhân Covid-19, giới chức đang khảo sát để nâng số giường ...

Người dân cứu đói công nhân trong tâm dịch Người dân cứu đói công nhân trong tâm dịch

Hôm thôn Mỹ Điền bị phong tỏa, Hoàng Thị Nhàn gặp chị Lường Thị Tiểu, công nhân khu công nghiệp Đình Trám đang ra đồng ...

Thêm 111 ca COVID-19, Bắc Giang 78 ca Thêm 111 ca COVID-19, Bắc Giang 78 ca

Chiều 19/5, theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 111 ca COVID-19, trong đó 2 ca được cách ly ngay, ...

/ vnexpress.net