Sony ra mắt loa thanh BRAVIA Theatre Bar 9 và Bar 8 tích hợp AI

Cả hai sản phẩm đều được trang bị công nghệ âm thanh vòm 3D, bổ sung AI Sound Separation có khả năng xác định từng loại âm thanh xuất hiện trong phân cảnh cụ thể.

Sony BRAVIA Theatre Bar 8 có thiết kế thanh gọn, sở hữu tổng cộng 11 loa vật lý với hệ thống loa 2 đường tiếng giúp tạo ra âm thanh vòm rộng hơn, cùng âm hình có độ chính xác cao. Bộ màng loa Quad Woofer cung cấp âm trầm mạnh và chắc chắn, tái tạo âm thanh nền từ tiếng nổ trong phim hành động đến âm bass ở bản nhạc.

Các loa bên hông (Side-firing) hướng âm thanh vào tường, tạo ra hiệu ứng dội lại giúp lan rộng toàn khu vực trải nghiệm, mang lại cảm giác kịch tính và sống động giống với rạp phim. Loa đánh trần (Up-firing speaker) phản xạ âm thanh từ trần nhà xuống, tăng cường cảm giác về không gian và độ sống động cho trải nghiệm nghe.

Riêng Sony BRAVIA Theatre Bar 9 bổ sung thêm các loa Beam Tweeter và bộ tản âm thụ động (Passive Radiator). Những bổ sung này giúp tái tạo chi tiết và phong phú hơn, từ âm thanh nhẹ nhàng của thiên nhiên như tiếng mưa rơi trên mái, đến những cảnh phim hành động với tiếng máy bay và bom rơi nổ.

Sony BRAVIA Theatre Bar 9 khi kết hợp cùng các loa phụ trợ

Sony BRAVIA Theatre Bar 9 khi kết hợp cùng các loa phụ trợ

Không chỉ có sự cải tiến về kết cấu bên ngoài, bộ đôi còn trang bị những công nghệ âm thanh tiên tiến hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Công nghệ 360 Spatial Sound Mapping do Sony phát triển là một trong những điểm nổi bật của hai sản phẩm này.

Hệ thống 5 loa ảo được tạo ra ở phía trước người nghe, mang đến trải nghiệm âm thanh vòm với độ bao phủ rộng hơn so với hệ thống thông thường từ một loa thanh duy nhất. Ngoài ra, việc kết hợp với các loa không dây phụ trợ khác như loa sau SA-RS5/RS3S và loa siêu trầm SA-SW5/SW3 sẽ phát huy toàn bộ tiềm năng của công nghệ 360 Spatial Sound Mapping, tạo ra đến 11 loa ảo xung quanh người nghe để đem đến cảm giác chân thực như tại rạp chiếu phim.

Bên cạnh đó, Sony còn bổ sung công nghệ AI Sound Separation có khả năng xác định từng loại âm thanh xuất hiện trong phân cảnh, sau đó phân tách và tái tạo. Sự kết hợp giữa AI Sound Separation và 360 Spatial Sound Mapping giúp tái hiện vị trí âm thanh chính xác, tạo cảm giác như đang thực sự tham gia vào bối cảnh của bộ phim.

Ngoài ra, với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo này, tính năng Voice Zoom 3 trên TV Bravia khi kết hợp với loa thanh sẽ cho phép điều chỉnh giọng nói so với âm thanh nền, giúp người xem nghe rõ lời thoại hơn.

Khi kết hợp loa thanh BRAVIA Theatre với TV Sony BRAVIA, trải nghiệm xem phim "rạp tại gia" được hoàn thiện hơn nhờ tính năng Accoustic Center Sync. TV trở thành loa trung tâm, được điều chỉnh hài hòa và tự nhiên với âm thanh từ Soundbar, tạo nên bộ âm đồng nhất. Việc lắp đặt cũng dễ dàng với hướng dẫn chi tiết trên ứng dụng Bravia Connect. Chức năng Sound Field Optimization giúp hiệu chỉnh và tự động cân bằng hiệu ứng âm thanh vòm mà không yêu cầu vị trí loa đối xứng, đem lại âm thanh 360 độ tối ưu theo không gian sử dụng.

Bên cạnh những cải tiến về công nghệ, Sony còn chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường với kế hoạch Road to Zero. Các sản phẩm BRAVIA Theatre được phát triển từ nhựa tái chế thân thiện với môi trường, giảm sử dụng nhựa nguyên sinh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh cùng thiết kế, kết cấu và màu sắc tối ưu.

https://vtcnews.vn/sony-ra-mat-loa-thanh-bravia-theatre-bar-9-va-bar-8-tich-hop-ai-ar886555.html

KHÁNH LINH / VTC News