Sống tối giản để hạnh phúc

Đừng xới lại những đổ nát hoang tàn ngày cũ, chẳng phải để phủ nhận quá khứ mà để hứng khởi đi tiếp những ngày tháng tiếp theo.

song toi gian de hanh phuc

Bạn hãy dành thời gian cho những gần gũi, thân thuộc thay vì mê mải những quan hệ đãi bôi, những câu chuyện vô bổ... - Ảnh minh họa: Shutterstock

Đừng tự dằn vặt khi mình chưa hoàn hảo. Tự biết đủ, biết hài lòng với hiện tại, chấp nhận khiếm khuyết là đã cho mình cơ hội sống an nhiên.

Tạo niềm vui cho bản thân từ các giá trị tinh thần, từ những mối quan hệ trực quan, từ cảm xúc yêu thương chân thành của trái tim thay vì những đãi bôi hình thức.

Quan tâm chính mình Khuyến khích những điểm tích cực thay vì chỉ thấy khuyết điểm của ai đó. Dành thời gian cho những gần gũi, thân thuộc thay vì mê mải những quan hệ đãi bôi, những câu chuyện vô bổ từ những người xa lạ lướt qua ta mỗi ngày.

Lối sống tối giản đang được đề cao bằng cách chia sẻ những thứ ta thừa nhưng vẫn có ích với người khác, bày biện giản đơn. Tuy nhiên, sống tối giản không hẳn là giản lược bớt nhu cầu vật chất mà là tận dụng những thứ đang có để khiến mình hạnh phúc bởi có nhiều không hẳn đã tốt hơn, cũng như giàu có là khi hài lòng với cuộc sống chứ không phải khi dư thừa vật chất.

Mưu cầu nhiều khiến sức cùng lực kiệt vì cứ phải quay cuồng để đạt được mục tiêu, tham vọng nhiều khiến tâm trí mỏi mệt bởi nhu cầu của con người là bất tận. Thay vào đó, hãy tự hỏi điều gì làm mình vui, mình đã sống đủ chưa để không hụt hẫng khi cứ mãi làm hài lòng người khác nhưng không được đối lại như mong muốn.

Tập sống chậm lại để không bị cuốn vào những sân si ồn ã. Nếu được, việc nặng nên xem nhẹ, việc nhẹ hóa hư không. Gạn lọc tâm trí, bớt âu lo những chuyện do ngoại cảnh tác động, bớt đeo mang những nhọc nhằn chuốc lấy từ muộn phiền của người khác để chỉ tập trung vào những thứ thật sự quý giá, ý nghĩa để cuộc sống thong dong, âu cũng là cách thực hành lối sống tối giản.

song toi gian de hanh phuc 15 sản phẩm quá lãng phí tiền bạc bạn cần loại bỏ ngay lập tức

Chúng ta thường thực hiện rất nhiều giao dịch không hề biết mình đang muốn mua gì. Nếu lùi lại một bước và suy nghĩ ...

song toi gian de hanh phuc Tập thể dục giảm nguy cơ chết sớm

Kể cả bắt đầu ở tuổi 40, tập thể dục đều đặn cũng đẩy lùi bệnh tim mạch, ung thư và giảm nguy cơ tử ...

/ https://thanhnien.vn