Sống sót sau 33 tiếng bị động đất chôn vùi

Một người đàn ông được đưa ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà sập trong trận động đất ngoài khơi biển Aegean sau 33 tiếng bị chôn vùi.

Ahmet Citim, 70 tuổi, được đưa ra khỏi đống đổ nát của Riza Bey, một trong 20 tòa nhà bị sập trong trận động đất, sau khi bị chôn vùi 33 tiếng. Giới chức cho biết 20 tòa nhà bị sập do không có khả năng chống động đất nằm ở quận Bayrakli của Izmir, nơi đang trong quá trình chuyển đổi đô thị.

Trận động đất hôm 30/10 khiến 51 người thiệt mạng, bao gồm 49 người ở thành phố Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ và hai người trên đảo Samos của Hy Lạp, nhiều người bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết 885 người nước này bị thương, 15 người đang nguy kịch.

5401 556318717063a tho nhi ky 1200 1604229266
Lực lượng cứu hộ đưa một nạn nhân khỏi đống đổ nát tại thành phố Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 1/11. Ảnh: Reuters.

Thổ Nhĩ Kỳ nằm trên các đường đứt gãy và hứng chịu nhiều trận động đất. Hai trận động đất mạnh năm 1999 khiến 18.000 người ở tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng. Viện Kandilli, đặt trụ sở tại Istanbul, cho biết trận động đất hôm 30/10 đạt cường độ 6,9 với tâm chấn nằm ở biển Aegan, đông bắc đảo Samos của Hy Lạp.

Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đang trong giai đoạn leo thang căng thẳng vì tranh chấp quyền khai thác khí đốt ở khu vực đông Địa Trung Hải. Tuy nhiên, trận động đất khiến Athens và Anakara xích lại gần nhau khi lãnh đạo hai nước cam kết hỗ trợ lẫn nhau.

"Dù khác biệt của chúng ta là gì, đây là thời điểm mà người dân hai nước cần sát cánh cùng nhau", Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đăng trên Twitter. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cảm ơn Mitsotakis và cho biết "hai nước láng giềng thể hiện tình đoàn kết trong lúc khó khăn còn quý hơn nhiều điều khác trong cuộc sống".

Nguyễn Tiến (Theo Reuters)

22 người chết vì động đất gần Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp 22 người chết vì động đất gần Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp

Ít nhất 22 người thiệt mạng và gần 800 người bị thương trong trận động đất ngoài khơi biển Aegean, chủ yếu tại thành phố ...

Động đất rung chuyển Địa Trung Hải, ảnh hưởng Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp Động đất rung chuyển Địa Trung Hải, ảnh hưởng Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp

Một trận động đất mạnh khoảng 7 độ richter xảy ra ở khu vực biển Aegean, Địa Trung Hải hôm nay khiến cả Thổ Nhĩ ...

/ vnexpress.net