Son Ye Jin: Ngọc nữ điện ảnh thử sức với “cảnh nóng”, vướng nghi vấn đồng tính

Son Ye Jin được mệnh danh là "ngọc nữ điện ảnh" nhờ những vai diễn trong sáng nhưng ít ai biết được cô không hề e ngại bứt phá khỏi giới hạn bản thân, để thành danh với loạt "cảnh nóng” nổi tiếng.

“Tình đầu quốc dân” vạn người mê

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh

Son Ye Jin sở hữu nhan sắc và thực lực diễn xuất nổi trội.

Sinh năm 1982, Son Ye Jin bắt đầu bước chân vào làng giải trí khi mới chỉ là cô nữ sinh trung học ở tỉnh lẻ Daegu. Từ nhỏ, Son Ye Jin đã khiến người ta khó rời mắt bởi vẻ đẹp mong manh, pha lẫn đôi chút lạnh lùng cùng đôi mắt buồn miên man của mình.

Lúc bấy giờ cô nữ sinh trung học nhận được lời đề nghị tham gia đóng quảng cáo một cách vô cùng tình cờ. Và từ cơ duyên đó, Son Ye Jin quyết định sẽ theo đuổi nghiệp diễn một cách nghiêm túc.

Sau đó, cô đã chuyển từ Daegu lên Seoul để theo đuổi đam mê diễn xuất của mình. Tốt nghiệp trung học, Son Ye Jin thi đỗ Khoa điện ảnh của đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc tại Seoul, con đường đến với nghệ thuật của cô lại gần hơn một chút.

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh

Son Ye Jin lần đầu xuất hiện trên màn nhỏ trong bộ phim “Secret Tears” vào năm 2002. Vai diễn này cũng giúp cô lọt vào mắt xanh của rất nhiều đạo diễn.

Nhan sắc thuộc hạng “cực phẩm”, cùng với khả năng diễn xuất, sự nghiệp diễn xuất của Son Ye Jin lên nhanh như “diều gặp gió”. Cô tạo nên cú hit phòng vé với tác phẩm kinh điển “The Classic” (2003).

Bộ phim không chỉ làm mưa làm gió tại Hàn Quốc mà còn được đón nhận vô cùng rộng rãi ở Hong Kong và Trung Quốc. Nó đã đem lại cho cô giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp là Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 39 và Grand Bell Awards lần thứ 24.

Cùng năm, cô tham gia bộ phim truyền hình “Hương mùa hè”, đóng cùng tài tử Song Seung Hun. Trong tác phẩm này, cô đạt đến thời kỳ đỉnh cao của nhan sắc. Vẻ đẹp trong trẻo, tinh khôi khiến nhân vật Shim Hye Won trở thành một tượng đài không thể xoá nhoà trong lòng người hâm mộ toàn châu Á.

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh

Nhan sắc của Son Ye Jin trong "Hương mùa hè" khiến châu Á "chao đảo".

Năm 2004, cô đóng vai chính trong tác phẩm tình cảm bi thương “A Moment To Remember”, cùng Jung Woo Sung. Cùng với “The Classic”, tác phẩm này góp phần khẳng định vị trí “mối tình đầu quốc dân” của Son Ye Jin.

Ngày ấy, biết bao cô gái lấy Son Ye Jin làm hình mẫu, biết bao chàng trai nuôi cho mình giấc mơ hẹn hò với Son Ye Jin. Ở mọi bộ phim, cô đều đẹp đến nao lòng. Vẻ đẹp mong manh như gió của Son Ye Jin khiến mọi khung hình cô xuất hiện đều trở nên thơ mộng đến lạ.

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh

Thời kì lột xác, từ hình tượng gái hư đến đỉnh cao diễn xuất

Cũng giống nhiều diễn viên khác, Son Ye Jin không muốn đóng khung trong một vai diễn. Đột phá đầu tiên của Son Ye Jin là rũ bỏ hình tượng trong sáng, ngoan hiền để vào vai cô vợ ngoại tình trong tác phẩm “Tuyết tháng tư” (2005). Trong phim, mỹ nhân 8x không ngại đóng cảnh “giường chiếu” với đàn anh Bae Yong Jun.

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh

Son Ye Jin chấp nhận phá bỏ hình tượng "ngọc nữ" để đột phá trong diễn xuất.

Cũng trong năm 2005, cô đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh hài “The Art of Seduction”, hóa thân thành một cô nàng tinh quái chuyên đi quyến rũ đàn ông. Một lần nữa, ngọc nữ làm khán giả bất ngờ bởi khả năng diễn xuất trong phim hài, đập tan những ý kiến cho rằng cô chỉ hợp với những vai bi lụy, yếu đuối.

Ba năm sau, tình đầu quốc dân thử sức với hình tượng mới – bà trùm xã hội đen trong “Open City”. Tuy không quá nổi tiếng nhưng tác phẩm này cũng cho thấy sự nỗ lực lớn của Son Ye Jin.

Không lâu sau đó, nữ diễn viên lại thành công nhờ một vai… ngoại tình công khai trong “My Wife Got Married”. Vai diễn có nội tâm phức tạp và yêu cầu diễn xuất tinh tế này đã đem về cho cô giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và trở thành Ảnh hậu của giải thưởng Rồng Xanh danh giá ở tuổi 26. Đến nay, Son Ye Jin vẫn là một trong những Ảnh hậu trẻ tuổi nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh

Nữ diễn viên không ngại “cởi” trên màn ảnh.

Sang năm 2009, Son Ye Jin tiếp tục thử thách bản thân ở mức độ cao hơn. Đó là chấp nhận khỏa thân hoàn toàn trước ống kính, cũng như thực hiện những cảnh “giường chiếu” chân thực đến mức trần trụi trong tác phẩm kinh dị “White night”.

Có thể nói, Son Ye Jin là một trong những trường hợp hiếm của showbiz Hàn. Bắt đầu với hình tượng “ngọc nữ”, không ngần ngại chuyển sang các dạng vai 18+ tâm lý phức tạp, sau đó lại trở về với những tác phẩm “lành mạnh” như “Be with You”, “Chị đẹp mua cơm cho tôi” và gần nhất là “Hạ cánh nơi anh”, cô vẫn luôn được công chúng đón nhận nồng nhiệt.

Đặc biệt, bộ phim “Hạ cánh nơi anh” đóng cặp cùng Hyun Bin còn gây sốt toàn Châu Á, vượt qua “Yêu tinh” trở thành bộ phim có rating cao nhất của tvN từ trước đến nay.

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh

Son Ye Jin và Huyn Bin trong “Hạ cánh nơi anh”.

Điểm khác biệt ở Son Ye Jin chính là cô chưa từng sợ việc đóng cảnh nóng sẽ ảnh hưởng đến hình tượng hay danh tiếng. Tất cả những gì cô muốn theo đuổi là tinh thần chuyên nghiệp và biết hy sinh vì nghệ thuật của một diễn viên. Và quả thật, hàng loạt cảnh phim giường chiếu đã không hề ảnh hưởng tới hình ảnh của cô.

Độc thân tuổi 38, từng vướng tin đồn đồng tính

Sự nghiệp thành công, Son Ye Jin lại lận đận trong đường tình duyên. Ở tuổi 38, cô vẫn “lẻ bóng”. Nữ diễn viên thậm chí còn vướng phải nghi vấn đồng tính, khi dính tin đồn hẹn hò với nữ ca sĩ Yuri của nhóm nhạc SNSD và nữ diễn viên Han Ye Seul.

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh

Son Ye Jin từng vướng tin đồn yêu đồng giới với Han Ye Seul (trái) và Yuri (phải).

Trong suốt hơn 2 thập kỷ ở trong làng giải trí, Son Ye Jin chưa thừa nhận hẹn hò với bất cứ ai mặc dù tin đồn tình yêu xung quanh cô và bạn diễn luôn là tâm điểm trên các mặt báo.

Khi hợp tác với Kim Nam Gil trong “Shark” (2013) và “Pirates” (2014), cô được cho là hẹn hò với đàn anh hơn 1 tuổi. Tuy nhiên, Son Ye Jin phủ nhận. Màn nhập vai quá ngọt trong “Chị đẹp mua cơm cho tôi” cũng khiến người hâm mộ tích cực “đẩy thuyền” cho Son Ye Jin và Jung Hae In trong thời gian dài.

Mới đây, khi hợp tác với Huyn Bin trong “Hạ cánh nơi anh”, cả hai liên tục bị “soi” các bằng chứng tình yêu. Đây không phải lần đầu mỹ nhân họ Son vướng tin đồn tình cảm với Huyn Bin. Sau lần hợp tác trong “Cuộc đàm phán sinh tử” vào cuối 2018, báo chí Hàn Quốc không ít lần đưa tin cặp đôi đang hẹn hò bí mật. Thậm chí, còn có thông tin Huyn Bin sang Mỹ đón sinh nhật với Son Ye Jin, hay tài tử sinh năm 1982 ăn tối với phụ huynh bạn diễn cùng tuổi.

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh

Các fan hâm mộ đều hy vọng Huyn Bin và Son Ye Jin là một cặp ngoài đời thực.

Tuy nhiên, công ty quản lý của cặp đôi đều lên tiếng phủ nhận và khẳng định cả hai là bạn bè và chỉ muốn tập trung cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn có niềm tin mãnh liệt vào chuyện tình này.

Sắp chạm mốc 40, "nữ thần của nữ thần" xứ Hàn vẫn chưa từng một lần rớt hạng nhan sắc. Nhiều năm qua, dù có bao thế hệ đàn em xinh đẹp tựa tiên tử xuất hiện trong làng giải trí. Son Ye Jin xứng đáng được mệnh danh là “quốc bảo” của điện ảnh xứ sở kim chi không chỉ vì nhan sắc không tuổi mà còn nhờ vào tài năng diễn xuất đỉnh cao.

Thu Hà (T/h)

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh Loạt túi hiệu của Son Ye Jin

Son Ye Jin - sao “Hạ cánh nơi anh” - dự sự kiện với loạt túi xách của Louis Vuitton, Hermes, Longchamp...

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh Bộ ảnh tình tứ của cặp đôi Hyun Bin-Son Ye Jin bất ngờ gây sốt trở lại

-Sau cơn sốt bộ phim đình đám "Hạ cánh nơi anh", người hâm mộ thích thú tìm lại bộ ảnh của cặp đôi Hyun Bin ...

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh Son Ye Jin tặng 100 triệu Won cho quê nhà Daegu

Hôm nay, nữ diễn viên Son Ye Jin đã chuyển 100 triệu Won (gần 82.500 USD) tới Quỹ Cộng đồng Hàn Quốc tại Daegu.

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh Huyn Bin - Son Ye Jin và những cử chỉ tình tứ khiến fan lụi tim

Fan hâm mộ đang ra sức gán ghép, mong chờ cặp đôi về chung một nhà.

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh Son Ye Jin - Hyun Bin tình như chụp ảnh cưới

Trong những hình ảnh không xuất hiện trên phim \'Hạ cánh nơi anh\', Son Ye Jin và Hyun Bin thân mật như một đôi tình ...

son ye jin ngoc nu dien anh thu suc voi canh nong vuong nghi van dong tinh Vẻ gợi cảm của nữ chính "Hạ cánh nơi anh"

Sở hữu gương mặt xinh đẹp và thân hình gợi cảm nhưng Son Ye Jin hiếm khi xuất hiện trong những khung hình nóng bỏng

/ www.doisongphapluat.com