Son lập cú đúp trong chiến thắng của Tottenham

Son Heung-min giúp Tottenham đè bẹp Crystal Palace 4-0 ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, hôm 14/9.

*Bàn thắng: Son 10' 23', Van Aanholt 21' (phản lưới), Lamela 42'.

Người hâm mộ Tottenham phải đợi từ tháng 12 năm ngoái (trận thắng Bournemouth 5-0) để chứng kiến đội nhà có một thắng lợi giòn giã như ở trận đấu này. Son Heung-min tỏa sáng với hai bàn thắng, giúp đoàn quân dưới trướng Mauricio Pochettino sớm định đoạt trận đấu trong hiệp 1.

son lap cu dup trong chien thang cua tottenham
Son tạo ra không khí cuồng nhiệt trên khán đài với hai pha xử lý đẳng cấp. Ảnh: Reuters.

Đây là trận thắng thứ 2 của Tottenham ở mùa này, giúp họ leo lên vị trí thứ 3 với 8 điểm, bằng Man Utd và Leicester nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Tottenham gây thất vọng ở ba vòng trước. Tuy nhiên, tâm lý của họ có vẻ được cởi bỏ sau khi giữ chân thành công nhạc trưởng Christian Eriksen.

Tottenham sớm mở tỷ số với một đợt phản công chớp nhoáng. Đường chuyền dài của Toby Alderweireld tìm đến Son và sau một pha ngoặt bóng khéo léo để loại hai cầu thủ đối phương, tiền đạo người Hàn Quốc dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái, mở tỷ số trận đấu.

Hơn 10 phút sau, đường căng ngang của Serge Aurier chạm chân Patrick Van Aanholt, khiến thủ môn Vicente Guaita lỡ đà. Bóng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Van Aanholt - người ghi bàn quyết định, giúp Palace thắng Man Utd 2-1 hai tuần trước. Trước đó, Son đã có pha mở bóng ra cánh rất thoáng cho đồng đội.

son lap cu dup trong chien thang cua tottenham
Palace bất lực khi Tottenham có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: Reuters.

Không lâu sau, Aurier đáp lễ Son với pha tạt bóng như đặt, khiến pha bật nhảy của Joel Ward trở nên vô nghĩa. Tiền đạo người Hàn Quốc vô-lê một chạm đẳng cấp, không cho Guaita cơ hội cản phá.

Tottenham đã tận dụng tốt điểm yếu ở vị trí của Mamadou Sakho - người mới trở lại sau chấn thương. Ngoài tình huống đón sai điểm rơi bóng ở bàn mở tỷ số, trung vệ người Pháp liên tục mắc lỗi, khiến hàng thủ Palace khổ sở trước những đợt tấn công của đối thủ.

Trong một pha phản công vào cuối hiệp 1, Harry Kane dạt sang cánh phải để đón bóng trước khi căng ngang vừa tầm để Erik Lamela, cầu thủ đang có phong độ cao, đệm bóng tung lưới Palace. Kết thúc hiệp 1, Tottenham nắm lợi thế quá lớn khi dẫn trước bốn bàn.

Điều đó giúp các học trò của Pochettino thi đấu thoải mái trong hiệp 2. Điều đó khiến các cầu thủ tấn công giàu tốc độ bên phía đội khách không có cơ hội gây đột biến. Dù rất nỗ lực trong hiệp 2, Palace không thể ghi dù chỉ một bàn. Cơ hội tốt nhất họ tạo ra là pha dứt điểm bị Hugo Lloris cản phá của Wilfried Zaha.

Duy Đoàn

son lap cu dup trong chien thang cua tottenham Tottenham thua Newcastle

Tottenham bất ngờ thất bại 0-1 ngay trên sân nhà tại vòng 3 Ngoại hạng Anh, hôm qua 26/8.

son lap cu dup trong chien thang cua tottenham Son Heung-min ghi bàn tranh cãi giúp Tottenham hạ Man City

Ngôi sao người Hàn Quốc và các đồng đội thắng 1-0 ở lượt đi tứ kết Champions League tối 9/4.

son lap cu dup trong chien thang cua tottenham Son Heung-min đạt đỉnh phong độ trước thềm Asian Cup

Tiền đạo người Hàn Quốc đang có những tháng ngày thi đấu ấn tượng trong màu áo Tottenham.

son lap cu dup trong chien thang cua tottenham Son Heung-min lập cú đúp, Tottenham hẹn Arsenal ở tứ kết Carabao Cup

Ngôi sao người Hàn Quốc tỏa sáng rực rỡ với cú đúp giúp Spurs đánh bại West Ham 3-1 để ghi danh vào vòng tứ ...

/ vnexpress.net