Sở thích thể thao mạo hiểm của Mark Zuckerberg có thể gây rủi ro đầu tư

Trong động thái mới nhất, phía công ty Meta cảnh báo các nhà đầu tư rằng tình yêu thể thao mạo hiểm của Mark Zuckerberg có thể giết chết anh ấy.

Sau vài năm gặp phải nhiều khó khăn, giờ đây công ty Meta đang thực sự thăng hoa khi doanh thu tăng trở lại, lợi nhuận lên cao sau một số đợt cắt giảm “thắt lưng buộc bụng”, và cổ phiếu của công ty hiện cũng đang ở mức cao kỷ lục.

Nhưng có một điều ở CEO Mark Zuckerberg đang được Meta để ý. Meta đã đề xuất trong một hồ sơ báo cáo mới đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ. Trong hồ sơ báo cáo 10-K thường niên mới nhất của công ty, Meta chia sẻ với các nhà đầu tư rằng, Zuckerberg thường xuyên làm những việc mạo hiểm để giải trí như các trận đấu lồng sắt thể thao. Đây sẽ là vấn đề thực sự đối với công ty Meta nếu Mark Zuckerberg bị thương khi thực hiện những cách giải trí mạo hiểm như vậy.

Trong động thái mới nhất, phía công ty Meta cảnh báo các nhà đầu tư rằng, tình yêu thể thao mạo hiểm của Mark Zuckerberg có thể giết chết anh ấy. (Ảnh: zuck/Instagram)

Trong động thái mới nhất, phía công ty Meta cảnh báo các nhà đầu tư rằng, tình yêu thể thao mạo hiểm của Mark Zuckerberg có thể giết chết anh ấy. (Ảnh: zuck/Instagram)

 

Báo cáo nêu rõ: “Chúng tôi hiện đang phụ thuộc vào các dịch vụ và hoạt động điều hành hiệu quả liên tục của các nhân sự chủ chốt, bao gồm cả Mark Zuckerberg. Ông Zuckerberg và một số thành viên ban quản lý khác tham gia vào nhiều hoạt động có mức độ rủi ro cao khác nhau, chẳng hạn như các môn thể thao chiến đấu, thể thao mạo hiểm và giải trí hàng không mạo hiểm, điểm chung là những hoạt động này có nguy cơ gây thương tích nghiêm trọng và thậm chí là tử vong. Nếu ông Zuckerberg vắng mặt vì bất kỳ lý do gì, nó có thể có tác động tiêu cực đáng kể đến hoạt động của chúng tôi”.

Sở thích chiến đấu của Mark Zuckerberg cũng đã gây chú ý vào năm ngoái, khi Zuckerberg và Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã đồng ý tổ chức một trận đấu trong lồng sắt vào năm ngoái. Rất may cuộc chiến đó không bao giờ thành hiện thực.

 

Phía công ty Meta cũng rất coi trọng sức khỏe của Zuckerberg. Vào năm 2022, họ đã chi 15 triệu USD để đảm bảo an ninh cá nhân cho anh ấy và gia đình anh ấy.

Các chuyên gia nhận định, việc tiết lộ sở thích có tính rủi ro cao của Zuckerberg trong báo cáo tài chính của Meta đóng vai trò như một lời nhắc nhở về những rủi ro đặc biệt, mà công ty công nghệ này có thể gặp phải, đặc biệt khi phần lớn thành công của họ gắn liền với các nhà lãnh đạo có tầm nhìn như Zuckerberg.

HUỲNH DŨNG (Nguồn: Businessinsider/CNBC)