Số người lây nhiễm tại lò mổ ở Đức lên tới hơn 1.000

Hơn 1.000 nhân viên tại công ty chế biến thịt Toennies của Đức đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 , tất cả 6.500 nhân viên cùng gia đình đã được yêu cầu đi kiểm dịch.

Reuters đưa tin, ổ dịch tại nhà máy chế biến thịt Rheda-Wiedenbrueck, tại quận Gutersloh, gần Bielefeld, do công ty chế biến thịt hàng đầu ở Đức Toennies điều hành, được báo cáo lần đầu tiên vào 17.6 với 400 công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính. Đến 19.6, con số đó đã tăng gấp đôi lên 803 và cuối cùng là 1.029 vào ngày 20.6.

Ngày 18.6, Trung quốc đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu thịt từ nhà máy này.

Mặc dù Đức là một trong những nước khống chế khủng hoảng COVID-19 thành công nhất ở Châu Âu, nhưng nước này cũng đã chứng kiến ​​sự bùng phát lặp đi lặp lại ở các lò mổ, nơi có các nhân viên thường là những người di cư sống trong những khu trọ đông đúc do công ty cung cấp.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 20.6, chủ sở hữu của công ty thịt - Clemens Toennies - cho biết, ổ dịch đã gây ra một cuộc \'\'khủng hoảng hiện hữu\'\' cho công ty của ông, khiến công ty bị đình chỉ hoạt động trong lúc chính quyền tìm cách kiểm soát tình hình.

\'\'Với danh nghĩa công ty, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm đúng. Là một doanh nhân, tôi chỉ có thể xin lỗi. Chúng tôi đã gây ra điều này và sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn\'\', ông Toennies cho biết. Ông nói thêm rằng công ty đã thu thập dữ liệu cá nhân của nhân viên và nhà cung cấp để giúp chính quyền theo dõi ổ dịch.

Ổ dịch bùng phát này có thể sẽ khiến chính quyền địa phương càng thắt chặt hơn các biện pháp phòng chống dịch.

Hiện trên toàn nước Đức, đã ghi nhận tổng số 191.216 ca mắc COVID-19 và 8.961 ca tử vong, theo số liệu từ trang Worldometers.

Bảo Châu

so nguoi lay nhiem tai lo mo o duc len toi hon 1000 Số người lây nhiễm tại lò mổ ở Đức lên tới hơn 1.000

Hơn 1.000 nhân viên tại công ty chế biến thịt Toennies của Đức đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 , tất cả 6.500 nhân ...

/ laodong.vn