Số người chết vì siêu bão Rai tại Philippines tăng lên tới 208

Philippines xác nhận số người chết vi Rai, siêu bão mạnh nhất đổ bổ vào nước này trong năm nay lên tới 208 trường hợp.

Ít nhất 239 người bị thương, 52 người mất tích sau khi siêu bão Rai đổ bổ vào khu vực phía nam và trung tâm Philippines. Đây cũng là cơn bão chết chóc nhất tấn công quốc gia Đông Nam Á trong vài năm gần đây.

Hơn 300.000 người dân đã phải sơ tán khi Rai đổ bộ hôm 16/12. Hiện tại, hàng trăm nghìn người dân Philippines vẫn phải sống trong các lều trại sơ tán với điều kiện vệ sinh không đảm bảo, thiếu nước và mất điện.

Số người chết vì siêu bão Rai tại Philippines tăng lên tới 208 - 1
Philippines tan hoang sau siêu bão. (Ảnh: Reuters)

Cơn bão làm tốc mái nhà, bật gốc cây, lật đổ cột điện bê tông, nhấn chìm các ngôi nhà trong biển nước, phá nát các ngôi nhà gỗ. Nhiều người so sánh tác động của Rai với siêu bão Hải Yến đổ bộ vào Philippines năm 2013 khiến hơn 7.300 người thiệt mạng và mất tích.

Một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong cơn bão này là Bohol - tỉnh đảo du lịch nổi tiếng Bohol thuộc quần đảo Visayas. Thống đốc Bohol Arthur Yap xác nhận siêu bão Rai cướp đi sinh mạng của 74 người dân địa phương.

Các bức ảnh trên không do Không quân Philippines chia sẻ cho thấy thiệt hại về nông nghiệp và nhà cửa nghiêm trọng ở Bohol.

Cơ quan Quản lý và Giảm nhẹ thiên tai Philippines ước tính, hơn 700.000 người dân chịu ảnh hưởng từ siêu bão Rai, trong đó có gần 500.000 người mất nhà cửa và hơn 3.700 ngôi nhà bị hư hại.

Hôm 19/12, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố chính quyền trung ương sẽ huy động số tiền ban đầu vào khoảng 40 triệu USD để hỗ trợ các khu vực bị tàn phá nặng nề nhất bởi siêu bão này.

/ vtc.vn