Số nạn nhân trong vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria lên tới hơn 36.000 người

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, tính đến cuối ngày 13-2, số nạn nhân thiệt mạng do trận động đất tại khu vực miền Nam nước này đã lên tới ít nhất 31.643 người, tại Syria là 4.500 người.

Các thành viên của Lực lượng Phòng vệ dân sự Syria, được gọi là Mũ bảo hiểm trắng, đang đưa một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát của các tòa nhà ở làng Azmarin thuộc tỉnh Idlib, Syria. Ảnh: CNN

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho rằng, số người thiệt mạng tại nước này có thể tăng lên tới 7.000 người do nhiều nạn nhân vẫn bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Ít nhất 160.000 người, bao gồm cả nhân viên cứu hộ nước ngoài, đang tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát sau vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Giám đốc viện trợ của Liên hợp quốc Martin Griffiths cho biết, giai đoạn cứu hộ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria "sắp kết thúc". Nhiệm vụ khẩn cấp hiện đang chuyển sang tập trung cung cấp cho các nạn nhân nơi trú ẩn, thực phẩm, trường học và chăm sóc tâm lý xã hội. Theo Liên hợp quốc, trận động đất có thể đã khiến 5,3 triệu người ở Syria mất nhà cửa.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/1055460/so-nan-nhan-trong-vu-dong-dat-tai-tho-nhi-ky-va-syria-len-toi-hon-36000-nguoi