Sợ dịch bạch hầu "hoành hành", dân TPHCM đổ xô đi tiêm vắc-xin dịch vụ

Từ khi ca bệnh bạch hầu xuất hiện tại TPHCM và một số tỉnh tại Tây Nguyên, nhiều người dân lo lắng và đổ xô đi tiêm vắc-xin phòng bệnh. Đa số người đi tiêm phòng là người lớn thay vì trẻ em như trước đây. 

so dich bach hau hoanh hanh dan tphcm do xo di tiem vac xin dich vu

Ghi nhận tại Viện Pasteur TPHCM lúc 8h ngày 10.7, đã có rất đông người tới tiêm phòng. Ảnh: Anh Nhàn

Nhiều người đến các trung tâm y tế, hỏi tiêm phòng bạch hầu

7h ngày 10.7, chị N.T.T.L (22 tuổi, quận 10, TPHCM) với vẻ mặt lo lắng, tìm đến Trung tâm Y tế quận 10 để hỏi về việc tiêm vắc-xin bạch hầu.

Nhân viên y tế tại đây trả lời chị N.T.T.L rằng, tại trung tâm hiện chỉ tiêm cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi, theo chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia chứ không cung cấp vắc-xin tiêm cho người lớn.

Sau đó, người này hướng dẫn chị N.T.T.L đến Viện Pasteur TPHCM hoặc Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM để tiêm chủng dịch vụ. Sau khi được giải thích cặn kẽ, chị N.T.T.L bớt lo lắng hơn, tìm đến Viện Pasteur TPHCM để tiêm vắc-xin phòng bệnh.

so dich bach hau hoanh hanh dan tphcm do xo di tiem vac xin dich vu
Ghi nhận tại Viện Pasteur TPHCM lúc 8h ngày 10.7, đã có rất đông người tới tiêm phòng. Ảnh: Anh Nhàn

Khoảng một tuần nay, tại Trung tâm Y tế quận 10 (TPHCM), từ sớm đã có rất đông người có mặt để hỏi thăm về các bước tiêm phòng bạch hầu. Nhân viên y tế tại đây thông tin, trung tâm đang chờ được cung cấp bổ sung vắc-xin, khoảng 2 tháng nữa sẽ có để cung cấp cho người dân.

Tiêm vắc-xin dịch vụ bất ngờ "hot"

Ghi nhận tại Viện Pasteur TPHCM lúc 8h ngày 10.7, đã có rất đông người tới tiêm phòng. Ngoài những người đưa con nhỏ đi chích ngừa, còn có rất đông người lớn tuổi và thanh niên có nhu cầu chích ngừa bạch hầu.

so dich bach hau hoanh hanh dan tphcm do xo di tiem vac xin dich vu
Bảng giá vắc-xin dịch vụ tại Viện Paster TPHCM. Ảnh: Anh Nhàn

Bà N.T.H (65 tuổi, ngụ quận 7) vừa được con trai chở tới Viện Pasteur TPHCM sáng nay để tìm hiểu và tiêm phòng bạch hầu.

Bà N.T.H chia sẻ: "Đọc tin tức tôi thấy bệnh bạch hầu nếu tiêm vắc-xin sẽ phòng được bệnh, trong khi đối tượng người cao tuổi như tôi có nguy cơ dễ mắc phải bệnh này. Do vậy, con tôi chở đến đây để tiêm cho an toàn".

Tâm lý của gia đình bà H. cũng như một số người đang đợi tiêm vắc-xin là bạch hầu tuy bệnh nguy hiểm, tử vong cao nhưng tiêm phòng sẽ tránh được nguy cơ nhiễm bệnh.

Tương tự, anh N.T.N (21 tuổi, quận Thủ Đức) cùng bạn ngồi đợi đến lượt để đóng tiền và tiêm phòng. Anh N cho hay, mình đã tiêm vắc-xin từ nhỏ, nay dịch bệnh bùng phát nên mong muốn tiêm mũi nhắc lại.

so dich bach hau hoanh hanh dan tphcm do xo di tiem vac xin dich vu
Người dân chờ được tiêm vắc-xin. Ảnh: Anh Nhàn

Tới thời điểm này, vắc-xin ngừa bạch hầu tại Viện Pasteur TPHCM còn các loại: Infanrix hexa và Hexaxim (6 trong 1) niêm yết giá 970.000 đồng/mũi, Boostrix (4 trong 1) giá 700.000 đồng/mũi, Tetraxim (4 trong 1) giá 480.000 đồng/mũi. Tiêm loại nào phù hợp với độ tuổi nào sẽ được bác sĩ tư vấn khi khám sàng lọc.

Trong khi đó, bảng giá tham khảo trên website của Trung tâm Tiêm chủng VNVC (TPHCM) có các loại: 5 trong 1 (xuất xứ Pháp) giá 785.000 đồng/liều, Infanrix hexa (xuất xứ Bỉ) và Hexaxim (xuất xứ Pháp) giá 1.015.000 đồng/liều, Boostrix (xuất xứ Bỉ) giá 735.000 đồng/liều, Tetraxim (xuất xứ Pháp) giá 458.000 đồng/liều.

Một nhân viên ở đây cho biết, một tuần trở lại đây số lượng khách hàng tới đăng ký tiêm bạch hầu tăng đột biến. Trung tâm phải nhập vắc-xin liên tục để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng.

 

Ngọc Lê - Anh Nhàn

so dich bach hau hoanh hanh dan tphcm do xo di tiem vac xin dich vu Sẽ tiêm vắc-xin bạch hầu cho 35 vùng nguy cơ

Bộ Y tế đã phê duyệt kế hoạch tiêm bổ sung vắc-xin uốn ván - bạch hầu giảm liều (Td) năm 2020-2021 cho trẻ 7 ...

so dich bach hau hoanh hanh dan tphcm do xo di tiem vac xin dich vu Sẽ tiêm vắc xin cho 4,7 triệu người để khống chế dịch bạch hầu

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, sẽ cấp ngay 10 triệu liều vắc xin chống dịch bạch hầu để tiêm ...

so dich bach hau hoanh hanh dan tphcm do xo di tiem vac xin dich vu Vào tâm ổ dịch bạch hầu ở Đắk Nông

Dịch bạch hầu đang có những diễn biến rất phức tạp, nguy cơ bùng phát ở toàn Tây Nguyên. Ngành Y tế tỉnh Đắk Nông ...

/ laodong.vn