Sợ con đi xa, gia đình Trung Quốc mua nhà di động đặt cạnh trường

Ngôi nhà giá nửa triệu nhân dân tệ giúp nữ sinh tiểu học tiết kiệm được hai tiếng đi lại mỗi ngày, có thêm thời gian để nghỉ ngơi. 

Một gia đình ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã chi 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,7 tỷ đồng) mua một ngôi nhà di động giúp con gái không phải đi học xa.

so con di xa gia dinh trung quoc mua nha di dong dat canh truong

Nữ sinh học bài trong nhà di động trị giá 500.000 nhân dân tệ. Ảnh: Weibo

Qianjiang Evening News thông tin, nữ sinh họ Zhu đang học lớp 4 tại Trường Ngoại ngữ số 2 Ôn Châu (thành phố Ôn Châu). Gần hai tháng nay, em ở cùng bà hoặc mẹ trong ngôi nhà di động đặt cạnh trường từ thứ hai đến thứ năm. Cuối tuần, họ trở về nhà ở huyện Vĩnh Gia, cách trường hơn một giờ di chuyển.

Zhu từng ở ký túc xá trong hai năm đầu, sau đó đi về hàng ngày trong năm thứ ba. Bố mẹ Zhu quyết định mua nhà di động khi nhận ra việc đi xa để đến trường khiến Zhu hay bồn chồn và gắt gỏng.

"Con bé dậy từ 6h sáng và đi ngủ lúc 10h đêm. Sau một thời gian, chúng tôi thấy con bé tỏ ra chán nản, thiếu kỷ luật. Kết quả học tập ở trường cũng không ổn định", mẹ Zhu kể.

Phương án thuê một căn hộ gần trường bị loại trừ vì quá đắt đỏ và gia đình cũng cần để dành tiền chăm sóc em gái của Zhu. Cuối năm ngoái, Zhu nhiều lần năn nỉ bố mẹ mua nhà di động để không lãng phí thời gian di chuyển trên đường hàng ngày. Bố mẹ em cuối cùng đã bị thuyết phục.

so con di xa gia dinh trung quoc mua nha di dong dat canh truong

Bà hoặc mẹ sẽ ở cùng Zhu trong nhà di động từ thứ hai đến thứ 6 hàng tuần. Ảnh: Weibo

Mỗi ngày thứ sáu, khi nhà di động được lái về huyện Vĩnh Gia, mọi người sẽ vệ sinh không gian bên trong, đồng thời chất thêm nhiều thức ăn, đồ dùng sinh hoạt trong một tuần tới.

Giờ đây, Zhu thức dậy sau 7h sáng và có thể đi ngủ vào khoảng 8h tối. Bố mẹ em hài lòng khi con gái có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi.

"Chúng tôi không hề làm quá mọi chuyện lên. Ngôi nhà này hỗ trợ việc học của con, đó là mối quan tâm lớn nhất của gia đình", mẹ Zhu chia sẻ.

so con di xa gia dinh trung quoc mua nha di dong dat canh truong Nhà như khách sạn 5 sao kèm gara ô tô gói gọn trong chiếc xe hơi chục tỷ

“Ngôi nhà di động” dài 12m đẹp như một căn hộ hạng sang, có sẵn gara để được cả chiếc Ferrari hay Mercedes.

so con di xa gia dinh trung quoc mua nha di dong dat canh truong Giới trẻ châu Âu bỏ việc đi du lịch bằng những ngôi nhà di động

Còn gì tuyệt vời hơn khi được rũ bỏ hết áp lực công việc và bắt đầu chuyến phiêu lưu của riêng mình trên chiếc ...

so con di xa gia dinh trung quoc mua nha di dong dat canh truong Nhà di động, gập gọn như đồ chơi

Ten Fold dự định sản xuất loại nhà có thể gập lại với tổng diện tích 65m2 và thêm 18,5m2 chứa đồ với giá khoảng ...

Thùy Linh (theo SCMP)

/ https://vnexpress.net