Số ca sốt trong đợt dịch COVID-19 tại Triều Tiên vượt 4 triệu người

Theo truyền thông nhà nước Triều Tiên, nước này vừa ghi nhận thêm hơn 70.000 người có triệu chứng sốt và 1 người chết trong đợt bùng phát dịch COVID-19.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm 4/6 cho biết: “Theo thông tin từ Sở chỉ huy khẩn cấp về phòng chống dịch, trên cả nước đã ghi nhận hơn 73.780 ca sốt với hơn 82.030 ca hồi phục từ 18h ngày 3/6 đến 18h ngày 4/6.

Từ cuối tháng 4 đến 18h ngày 4/6, tổng số người bị sốt là hơn 4.070.480 người, trong đó hơn 3.931.920 người (96,596%) đã hồi phục và ít nhất 138.480 người (3,402%) đang được điều trị”.

Số ca sốt trong đợt dịch COVID-19 tại Triều Tiên vượt 4 triệu người - 1

Một giáo viên đo nhiệt độ cho học sinh ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên, trong nỗ lực giúp hạn chế sự lây lan của virus corona. (Ảnh: AP)

Bên cạnh đó, số người chết ở nước này là 71 và tỷ lệ tử vong là 0,002 %.

Theo báo Triều Tiên, sau khi số ca sốt hàng ngày vượt 390.000 hai tuần trước, các ca bệnh của họ đang có xu hướng giảm. Tỷ lệ sốt ở nước này được báo cáo giảm trung bình 6,1% từ ngày 15/5.

Triều Tiên cũng tuyên bố đã kiểm soát được tình hình bằng các phương pháp khoa học. Ngoài các biện pháp phòng chống virus, nước này còn xem xét và phân tích hơn 16.000 trình tự gen.

Bằng cách tổng hợp thông tin từ các đợt giám sát toàn quốc, báo cáo, xét nghiệm xét nghiệm, thực nghiệm và phân tích hiện trạng, các cơ quan đã đánh giá lại khả năng kiểm soát và quản lý dịch lây lan một cách an toàn, đồng thời đưa ra các biện pháp thiết thực để phòng chống dịch hiệu quả hơn”, KCNA viết.

Triều Tiên chưa tiết lộ có bao nhiêu ca được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước đó, trong cao điểm làn sóng dịch bệnh ở nhiều nơi trên thế giới, Bình Nhưỡng thực hiện các biện pháp đóng cửa biên giới nghiêm ngặt và không ghi nhận ca bệnh nào.

Tại buổi họp báo hôm 1/6, Giám đốc phụ trách tình huống khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Mike Ryan kêu gọi giới chức Triều Tiên cung cấp thêm thông tin về đợt bùng phát COVID-19 hiện tại. WHO nói không nhận được bất cứ thông tin đặc biệt nào về dịch ở Triều Tiên trong khi các quốc gia khác đều chia sẻ các dữ liệu nhạy cảm với tổ chức này để họ có thể đánh giá rủi ro sức khỏe cộng đồng cho cộng đồng toàn cầu. 

WHO trước đó nhiều lần bày tỏ quan ngại về tác động của dịch COVID-19 với Triều Tiên trong bối cảnh phần lớn người dân ở quốc gia này chưa được tiêm chủng. Tuy nhiên, theo Arirang, Bình Nhưỡng cho rằng họ có khả năng đối phó với virus.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và các quan chức gần đây đã thảo luận về việc điều chỉnh các hạn chế chống dịch sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố kiểm soát được dịch COVID-19.

https://vtc.vn/so-ca-sot-trong-dot-dich-covid-19-tai-trieu-tien-vuot-4-trieu-nguoi-ar680655.html

PHƯƠNG ANH / VTC News