Số ca nhiễm nCoV tại Hàn Quốc thấp nhất trong hai tuần

Hàn Quốc ghi nhận 110 ca nhiễm nCoV mới, giảm nhẹ so với hôm qua và thấp nhất trong hai tuần, nâng tổng số ca nhiễm lên 7.979. 

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng nay cho biết trong số 110 ca nhiễm mới có 61 ca được ghi nhận tại thành phố Daegu và 4 ca tại tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

Số ca nhiễm nCoV tại thành phố Daegu tới nay là 5.928, còn số ca tại tỉnh Bắc Gyeongsang là 1.147. Thủ đô Seoul ghi nhận thêm 13 ca nhiễm mới.

Thêm 7 người tử vong vì nCoV ở Hàn Quốc, nâng tổng số người chết lên 67. Phần lớn các ca tử vong là bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền.

so ca nhiem ncov tai han quoc thap nhat trong hai tuan
Nhân viên y tế phun hóa chất khử trùng để ngăn Covid-19 tại Soeul, Hàn Quốc ngày 11/3. Ảnh: AFP.

Khoảng 61% ca nhiễm nCoV tại Hàn Quốc có liên quan đến chi nhánh giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. Số ca nhiễm nCoV mới có dấu hiệu giảm xuống sau khi giới chức Hàn Quốc xét nghiệm xong cho các tín đồ Tân Thiên Địa có triệu chứng nghi nhiễm.

Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc vẫn cảnh báo nguy cơ xuất hiện các ổ dịch và cụm dịch mới, trong đó có một trung tâm chăm sóc khách hàng ở quận Guro, thủ đô Seoul và trụ sở chính quyền ở thành phố Sejong.

Hàn Quốc ngày 23/2 nâng cảnh báo virus lên mức "đỏ", mức cao nhất, và tập trung chống Covid-19 tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang. Chính phủ Hàn Quốc hôm 10/3 đưa ra một ứng dụng giúp người dân kiểm tra số khẩu trang còn lại ở các hiệu thuốc hoặc cửa hàng do chính phủ cung cấp vật tư.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019, tới nay đã xuất hiện ở 127 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 134.000 người nhiễm, trong đó gần 5.000 người tử vong và hơn 69.000 người đã hồi phục. Hàn Quốc đang là nước ghi nhận số ca nhiễm nCoV cao thứ tư thế giới, sau Trung Quốc, Italy và Iran.

Nguyễn Tiến (Theo Yonhap)

so ca nhiem ncov tai han quoc thap nhat trong hai tuan Hàn Quốc: Xuất hiện ổ dịch COVID-19 mới ở thủ đô Seoul

Một trung tâm chăm sóc khách hàng ở Tây Nam Seoul đã trở thành ổ dịch nhỏ mới khi có ít nhất 34 người được ...

so ca nhiem ncov tai han quoc thap nhat trong hai tuan Hàn Quốc phạt 10 triệu won nếu khai báo y tế không trung thực

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Ganglip, nếu che giấu thông tin lịch sử đi lại, nơi cư trú hay các thông tin quan ...

/ vnexpress.net