Châu Âu trở thành tâm dịch covid-19

Tính đến hết ngày 5/3, hầu như toàn bộ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đều đã ghi nhận các ca nhiễm nCoV, trong đó Italy là tâm dịch với số ca tử vong trong ngày vượt cả Trung Quốc.

Ngày 5/3 là ngày chết chóc nhất tại Italy kể từ khi dịch covid-19 bùng phát ở đất nước này. Chỉ trong vòng 24 giờ, Italy có đến 41 ca tử vong vì nhiễm nCoV, nâng tổng số ca tử vong lên 148. Số ca nhiễm mới ở Italy trong ngày hôm qua cũng tăng kỷ lục 769 ca lên 3.858 ca, cao hơn cả số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc. 

chau au tro thanh tam dich covid 19
 

Italy hiện đang là ổ dịch lớn thứ 3 thế giới với số ca nhiễm nCoV thấp hơn Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc. Tuy nhiên, số ca tử vong vì nhiễm nCoV ở Italy đã cao gấp hơn 3 lần Hàn Quốc và cao hơn Iran. Đáng lo ngại hơn là hàng loạt các ca nhiễm nCoV mới ở Mỹ, Ấn Độ, Israel, Thái Lan, New Zealand, các nước Mỹ La Tinh và các nước EU đều được xác nhận đã từng tới Italy. 

chau au tro thanh tam dich covid 19
 

Covid-19 cũng đang bùng phát tại Pháp. Hôm qua, số ca nhiễm nCoV ở Pháp đã tăng vọt từ 138 lên 423 ca. Số ca tử vong cũng tăng thêm 3 ca, nâng tổng số ca tử vong ở Pháp lên 7. Hiện vẫn còn 23 người nhiễm nCoV trong tình trạng rất nghiêm trọng. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đã phải khẳng định không thể tránh khỏi sự bùng phát dịch covid-19 tại Pháp.  

Trong một diễn biến khác, một thành viên Quốc hội Pháp đã có kết quả dương tính với nCoV và phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng. Ngoài ra, một nhân viên quốc hội Pháp cũng đã được xác nhận nhiễm nCoV và một nhân viên khác đang được nhập viện để xét nghiệm. Hai nhân viên này làm việc tại quán cà phê của Quốc hội Pháp.

Đức hôm qua cũng ghi nhận số ca nhiễm mới nCoV tăng vọt từ 240 lên 349 ca. Tới 8h sáng nay, con số này đã tăng lên 555 ca. 15/16 bang của Đức đã có bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó hơn một nửa là ở North Rhine-Westphalia

chau au tro thanh tam dich covid 19
 

Anh hôm nay xác nhận đã có ca tử vong đầu tiên vì nhiễm nCoV. Bệnh nhân 70 tuổi được đưa vào bệnh viện Hoàng gia Berkshire hôm thứ Tư và có kết quả dương tính với nCoV sau khi bà đã tử vong. Bà được cho là nhiễm nCoV tại Anh và chưa từng tiếp xúc với nguồn lây bệnh nào. Hiện, tổng số ca nhiễm nCoV ở Anh là 116 ca. London là nơi có nhiều ca nhiễm nCoV nhất tại Anh - 25 ca. 

Một số nước châu Âu khác cũng báo cáo các ca nhiễm mới tăng vọt. Theo đó, Thụy Điển xác nhận thêm 30 ca nhiễm mới, Tây Ban Nha cũng ghi nhận 11 ca nhiễm bệnh ở viện dưỡng lão, Áo ghi nhận thêm 13 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 42 trường hợp. Phần Lan xác nhận thêm 5 ca nhiễm trong ngày hôm qua, nâng tổng số bệnh nhân ở quốc gia Bắc Âu này lên 12 trường hợp. Estonia và Hungary cũng xác nhận ca nhiễm thứ 3.

Tính đến hết ngày 5/3, hầu như toàn bộ các nước châu Âu đều đã có các ca nhiễm nCoV. Dịch bệnh thậm chí đã tấn công cả cơ quan đầu não của khối liên minh này. Đã có ít nhất 2 nhân viên làm việc tại các cơ quan châu Âu ở Brussells đã bị nhiễm nCoV. 

chau au tro thanh tam dich covid 19 Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc vẫn tăng mạnh

Bất chấp những nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc, tính đến 16h chiều nay, Hàn Quốc lại có thêm 309 ca nhiễm mới, nâng ...

chau au tro thanh tam dich covid 19 Hàn Quốc có thêm "khu vực quản lý đặc biệt"

Với số ca nhiễm nCoV tăng vọt, hôm nay, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định đưa Gyeongsan thành “khu vực quản lý đặc biệt”.

chau au tro thanh tam dich covid 19 Trump xác nhận Quốc hội Mỹ thông qua ngân sách 8 tỷ USD chống Covid-19

Ngày 5/3 (giờ Việt Nam), Tổng thống Trump xác nhận trên Facebook rằng Quốc hội Mỹ đã thông qua khoản ngân sách khoảng 8 tỷ ...

 

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống