Số ca nhiễm nCoV ở Đức tăng gấp đôi sau một ngày

Chỉ trong ngày 1/3, số người nhiễm nCoV đã tăng lên 129 so với hôm trước 66 người, gần một nửa bệnh nhân ở Bắc Rhine-Westphalia. 

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Đức, Viện Robert Koch công bố hiện có 9 trên số 16 bang có bệnh nhân Covid-19. Trong đó Frankfurt, Hamburg và Bremen có ca nhiễm đầu tiên.

Trong số 74 ca được ghi nhận ngày 1/3, có đến gần một nửa là người dân ở Bắc Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất Đức. Một số trường học và trung tâm giữ trẻ tại bang này đóng cửa vào ngày 2/3 trong nỗ lực ngăn chặn lây lan Covid-19.

Bavaria có 23 ca, nhiều thứ hai, tiếp theo là Baden-Wurmern với 15. Tại Bavaria, bốn trường hợp nhiễm nCoV mới được xác nhận, trong đó có một nhân viên tại nhà sản xuất máy công cụ DMG Mori. Công ty sẽ đóng cửa vào ngày 2/3 và 3/3, ảnh hưởng đến 1.600 nhân viên.

Muhammad Munir, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm và vaccine của Đức nói: \\"Một điều rõ ràng là Covid-19 chưa đạt đến đỉnh. Điều đáng lo ngại là bệnh này sẽ lây lan cho những người vô tình tiếp xúc với virus. Bệnh này có tỷ lệ tử vong tương đối thấp song lây lan nhanh trong cộng đồng\\".

Lê Cầm (Theo DW)

/ vnexpress.net